Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng?

07/05/2021 15:14

Bạn đang thắc mắc có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng hay không? Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ bật mí cho các bạn nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng trong những trường hợp nào.

ADQuảng cáo

Nếu bạn đang thắc mắc có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1Dấu hiệu nhận biết đồ nhựa sử dụng được trong lò vi sóng

Dấu hiệu nhận biết đồ nhựa sử dụng được trong lò vi sóngBạn nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng nếu những đồ nhựa đó có những dấu hiệu nhận biết sau đây:Tuy nhiên bạn không nên để đồ dùng bằng nhựa quá lâu trong lò vi sóng, chỉ để tối đa 3 phút. Lưu ý không được đóng nắp hộp lại khi để trong lò vi sóng.

2Những loại đồ nhựa KHÔNG sử dụng trong lò vi sóng

Những loại đồ nhựa KHÔNG sử dụng trong lò vi sóngTất cả đồ dùng bằng nhựa không được dùng trong lò vi sóng trừ các sản phẩm trên. Vì nhựa kém chất lượng thì chịu nhiệt kém, dễ chảy khi gặp nhiệt độ cao.Bên cạnh đó các chất độc hại có thể được sản sinh trong quá trình hâm nóng và rất nguy hiểm vì sẽ bám vào thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là hệ thần kinh và khả năng sinh sản.

3Các chất liệu khác an toàn với lò vi sóng

Các chất liệu khác an toàn với lò vi sóng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Thủy tinh là vật dụng chịu nhiệt tốt khi dùng trong lò vi sóng, kế đến là gốm sứ. Tuy nhiên cần tránh loại gốm sứ có chạm trổ kim loại vì dễ gây ra tia lửa điện làm cháy nổ, đặc biệt nguy hiểm.Ngoài ra các sản phẩm được xem là một sự lựa chọn tốt để chứa đựng thực phẩm khi dùng trong lò vi sóng là đĩa giấy, túi chuyên dụng có dán nhãn “dùng được trong lò vi sóng”,...

4Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng

Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóngSau đây là các bước kiểm tra một vật dụng có thể dùng được trong lò vi sóng:Bước 1: Đổ nước vào một cốc nước đo lườngBước 2: Cho cốc nước đó vào lò vi sóng, đặt kế bên đồ đựng thực phẩmBước 3: Bật lò với công suất cao trong vòng 1 phútBước 4: Kiểm tra vật dụng, nếu vật dụng đó nóng lên thì không dùng được với lò vi sóng, còn nếu vật dụng đó không nóng lên mà bình thường thì bạn có thể dùng được với lò vi sóng.Như vậy, Báo Đắk Nông đã chia sẻ cho các bạn có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng hay không. Mong rằng qua bài viết trên các bạn đã biết vật dụng nào sử dụng được cho lò vi sóng rồi nhé!>>Cách khử mùi đồ nhựa mới mua>>Các loại đồ nhựa dùng đựng thực phẩm>>Nguy hiểm từ đồ đựng thực phẩm bằng nhựa
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO