Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phan Tân| 20/01/2016 16:21

Sáng 20/1, trước giờ họp phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh-Người sáng lập và rèn luyện Đảng, Lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Vòng hoa mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Đoàn tỉnh Đắk Nông gồm 18 đại biểu (17 đại biểu của tỉnh và 1 đại biểu Trung ương giới thiệu tham gia sinh hoạt với đoàn) do đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự Đại hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người đã hiến dâng cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và  hạnh phúc của nhân dân, Người đã đặt nền tảng tư tưởng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đưa đất nước vững bước trên con đường đổi mới, tiến lên chủ nghĩa xã hội. Nguyện một lòng đi theo con đường Người đã vạch ra, quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Sau lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đoàn đại biểu đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, bày tỏ tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu dự Đại hội tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sau đó, các đại biểu dự họp phiên trù bị Đại hội tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu và thông qua Quy chế làm việc, Quy chế bầu cử tại Đại hội.

Đại hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 21/1 và kéo dài đến 28/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO