Bộ đội biên phòng tỉnh triển khai dự án điện lưới cho vùng biên giới

08/11/2010 10:10

Trong những năm qua, thông qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế – xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn các xã biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong những năm qua, thông qua các chươngtrình, dự án phát triển kinh tế – xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninhtrên địa bàn các xã biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh được giaonhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án như: Dự án kéo điện lưới quốc gia cho các đồnbiên phòng kết hợp cụm dân cư các xã biên giới, xây dựng công trình nước sạch,giao thông, thủy lợi… Theo đó, nhiều dự án đã được xây dựng hoàn thiện, đảm bảođúng chất lượng và tiến độ đề ra; sau khi đưa vào sử dụng các dự án này đãnhanh chóng phát huy tác dụng mang lại hiệu quả cao, điển hình là Dự án kéođiện lưới quốc gia về biên giới.

Tính đến cuối năm 2009, Bộ Chỉ huy Bộ độibiên phòng tỉnh đã thực hiện dự án kéo điện lưới quốc gia cho các đồn biênphòng 767, 769, 771, 775 kết hợp với cụm dân cư xã Quảng Trực, xã Đắk Búk So(Tuy Đức); đồn biên phòng 763, 765 với cụm dân cư xã Thuận Hà, Thuận Hạnh (ĐắkSong); đồn biên phòng 759, 761, 757 với cụm dân cư xã Thuận An, Đắk Lao (ĐắkMil). Đại tá Lê Văn Thông, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: “Banđầu (năm 2005), Dự án điện lưới quốc gia do Bộ đội biên phòng làm chủ đầu tưchỉ đề ra mục tiêu đưa điện tới cho 4 đồn biên phòng và hơn 400 hộ dân. Nhưngdo tiến độ thi công nhanh, hiệu quả sử dụng cao nên đã được bổ sung và đến nayđã đưa điện tới 10/12 đồn biên phòng với hơn 1.000 hộ dân được hưởng lợi từ dựán. Từ khi có điện, điều kiện công tác, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các đồnthuận lợi hơn nhiều. Mặt khác, có điện cũng đã góp phần nâng cao đời sống nhândân ở khu vực biên giới, củng cố lòng tin đối với Đảng, với Nhà nước, tăngcường mối đoàn kết quân – dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh triển khai dự án điện lưới cho vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO