5 thức uống trị nám da hiệu quả ngay tại nhà

15/09/2021 00:00

Dưới cái nắng gay gắt như hiện nay thì việc đi ra ngoài mà không sức kem chống nắng hay che chắn kĩ lưỡng rất dễ dẫn đến bị nám da. Vậy có loại nước nào vừa giải khát mùa nóng vừa hỗ trợ trị nám da không?

ADQuảng cáo

Nám da là tình trạng gia tăng bất thường của hắc sắc tố melanin tập trung tại một vùng nhất định và chúng bị đẩy lên bề mặt da và gây nám da mặt. Muốn trị nám cần phải kiên nhẫn về thời gian và kết hợp giữa việc che chắn kĩ, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và cả chế độ ăn uống hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số loại nước uống từ thiên nhiên với nguyên liệu rẻ tiền mà hiệu quả thì vô thần kì cho việc chữa trị nám da.

1Nước ép cà chua

Nước ép cà chua trị nám da

Cà chua một loại quả phổ biến ở nước ta, có 4 mùa do đó rất dễ tìm với chi phí cực rẻ. Cà chua chứa nhiều , C, B và E nhờ vậy mà cà chua không chỉ trị nám hiệu quả mà còn làm trắng mịn và tái tạo làn da, nó là nguyên liệu được các chị em sử dụng khá nhiều trong các bí quyết làm đẹp.

Công thức tốt nhất do làn da rám nắng là kết hợp uống nước cà chua mỗi ngày và đắp .

2Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo trị nám da

Trong dưa leo chứa nhiều các loại vitamin và đặc biệt là có tác dụng làm làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài, giúp phục hồi da sau khi bị ảnh hưởng bởi những bức xạ mặt trời. Bên cạnh đó, dưa chuột còn giúp duy trì quá trình hydrat hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

3Nước chanh

Nước chanh trị nám da

Chanh được xem như là một thần dược tự nhiên giúp trị nám hiệu quả, nhanh chóng và nguyên liệu dễ kiếm và rất rẻ. Axit Citric có trong quả chanh giúp loại bỏ các hắc sắc tố melanin, giúp đào thải tế bào chết, loại bỏ lớp sừng bên ngoài giúp da làm mờ thâm nám đồng thời kích thích hình thành lớp da mới.

Chanh kết hợp với mật ong sẽ là tăng tính hiệu quả trị nám, nếu chỉ sử dụng chanh không thì chỉ phù hợp với da dầu, còn nếu kết hợp với thì sẽ phù hợp với mọi loại da nhé.

Xem thêm

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

>>

4Nước rau ngót

Nước rau ngót trị nám da

Trong rau ngót chứa rất nhiều vitamin A và C, giúp làn da sáng mịn, khỏe khắn và loại bỏ các vết nám. Công thức để có một ly nước rau ngót bổ dưỡng: tuốt lấy lá rau ngót xay nhuyễn, trộn thêm nước sôi để nguội rồi bỏ bã lọc lấy nước uống. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 1 cốc vào buổi sáng vừa làm đẹp da lại vừa nạp năng lượng cho cơ thể.

Thêm một lưu ý là hãy uống nước rau ngót không đường để có hiệu quả tốt hơn nhé.

Xem thêm

5Nước ép đào

Nước ép đào trị nám da

Trong đào chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là da. Cụ thể, trong 100 gram có chứ tới 326 IU vitamin A và 6,6 mg vitamin C. Hai loại vitamin này được hấp thụ tốt nhất qua đường uống và nên sử dụng ngay sau khi vừa chế biến để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các bạn có thể uống mỗi ngày 2 ly nước ép đào để giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng và trị nám từ sâu bên trong.

6Lưu ý khi điều trị nám da

Bên cạnh việc uống các loại nước trị nám thì bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau đây để việc điều trị nám da hiệu quả hơn:

Trên đây là một số loại nước hỗ trợ cho việc điều trị nám da. Hi vọng đã bổ sung cho bạn về những kinh nghiệm hay về việc điều trị nám da.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>>

>>

>>

Xem thêm nhiều thống tin thú vị tạiKhoẻ đẹp mỗi ngàyHè rực rỡ.

Kinh nghiệm hay Báo Đắk Nông

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thức uống trị nám da hiệu quả ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO