Chính trị

“Ý Đảng - lòng dân” tại bon Kon Hao

An Nhiên 04/01/2024 06:00

Người dân bon Kon Hao, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) chung sức, đồng lòng cùng chi bộ, ban tự quản bon tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương phát triển.

ADQuảng cáo

Bon Kon Hao có 502 hộ, 2.118 khẩu, với 65% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, bon Kon Hao phát triển rõ nét, bộ mặt nông thôn mới từng bước khởi sắc, trong đó có sự chung tay, góp sức của bà con trong bon.

img_7192(1).jpg
Bà con bon Kon Hao, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) góp sức người, sức của lắp đặt 60 bóng đèn năng lượng mặt trời thắp sáng 1,8km đường trong bon

Những ngày qua, tuyến đường trong bon Kon Hao ban đêm như được khoác thêm áo mới với hệ thống đèn chiếu sáng, giúp bà con trong và ngoài bon đi lại thuận tiện hơn. Đây là công trình "ý Đảng, lòng dân" của bon Kon Hao. Với sự đồng lòng, góp sức, người dân đã đóng góp kinh phí 110 triệu đồng để lắp đặt 60 trụ và bóng đèn năng lượng mặt trời thắp sáng 1,8km đường bon.

Anh K’Tar, người dân trong bon Kon Hao phấn khởi cho biết, Ban tự quản bon vận động, gia đình tôi đồng tình, ủng hộ, đóng góp tiền để lắp đèn đường thắp sáng. Đường sáng giúp tôi và bà con đi lại thuận tiện. Trẻ em, thanh niên có chỗ sáng để vui chơi buổi tối, lại bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự.

img_7252(1).jpg
Cổng chào bon Kon Hao, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) được xây dựng kiên cố, khang trang, góp phần thay đổi diện mạo bon

Sự đoàn kết, đồng lòng chung tay xây dựng bon làng phát triển của chi bộ, ban tự quản, đoàn thể, người dân trong bon còn được thể hiện rõ nét với các công trình, phong trào xây dựng trong bon như: người dân quyên góp 42 triệu đồng để xây dựng cổng chào của bon; góp sức cùng Nhà nước làm 2,4km đường phục vụ cho các hộ dân đi lại thuận tiện… Ông Sầm Minh Đông, Trưởng bon Kon Hao cho biết, muốn người dân đồng lòng, góp sức thì cần giải thích và cho bà con thấy những lợi ích từ các phong trào thi đua, các công trình mang lại. Bởi xây dựng nông thôn mới xuất phát từ người dân và người hưởng thụ là bà con... Cán bộ, đảng viên, ban tự quản bon phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm để bà con tin tưởng, nghe theo.

Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chi bộ, ban tự quản, các đoàn thể bon đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Trong quá trình thực hiện, bon chú trọng tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong người dân.

Bà con được tuyên truyền, giải thích rõ về ý nghĩa, mục tiêu, nội dung cụ thể của cuộc vận động để cùng biết, cùng tham gia thực hiện. Với sự kiên trì vận động, bà con đã tích cực góp công, góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, bon làng giàu đẹp.

img_7224(1).jpg
Trưởng bon Kon Hao Sầm Minh Đông (bên phải), xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) tuyên truyền, vận động bà con trong bon tích cực phát triển kinh tế, chung sức tham gia các phong trào của địa phương

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Bí thư Chi bộ bon Kon Hao chia sẻ, để thực hiện hiệu quả các công trình, phong trào thi đua trong bon thì công tác vận động phải được quan tâm, trú trọng thực hiện. Các chương trình, kế hoạch khi triển khai có sự thống nhất từ chi bộ, cán bộ đảng viên, ban tự quản, các tổ chức đoàn thể bon rồi mới triển khai xuống bà con. Cán bộ, đảng viên phải luôn đi trước, ủng hộ nhiều hơn để bà con nhìn vào, tin tưởng nghe theo. Việc triển khai các công trình xây dựng trong bon phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với “ý Đảng, lòng dân”, thu chi rõ ràng, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ý Đảng - lòng dân” tại bon Kon Hao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO