Xung đột Hamas-Israel: Nguy cơ bạo lực lan sang các nước láng giềng

(TTXVN/Vietnam+)| 27/10/2023 13:51

ít nhất 6 người đã bị thương khi tên lửa đánh trúng vào một cơ sở y tế tại thị trấn nghỉ dưỡng Taba của Ai Cập, giáp giới với Israel, một tòa chung cư cũng bị hư hại do vụ nổ.

Xung dot Hamas-Israel: Nguy co bao luc lan sang cac nuoc lang gieng hinh anh 1Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Rafah, Dải Gaza, ngày 26/10/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kênh truyền hình tin tức Al Qahera (Ai Cập) dẫn một số nguồn tin cho biết rạng sáng 27/10, ít nhất 6 người đã bị thương khi tên lửa đánh trúng vào một cơ sở y tế tại thị trấn nghỉ dưỡng Taba của nước này, giáp giới với Israel.

Một tòa chung cư cũng bị hư hại do vụ nổ.

Kênh Al Qahera phát hình ảnh về vụ nổ, đồng thời dẫn một số nguồn tin cho biết sự việc liên quan đến xung đột leo thang giữa lực lượng Hamas và Israel hiện nay.

Trong khi đó, quân đội Israel thông báo đã nắm được thông tin về sự cố an ninh gần thị trấn Taba và lưu ý vụ việc xảy ra ở ngoài biên giới nước này.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Taba là thị trấn nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đỏ nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước. Thị trấn nằm đối diện thành phố cảng Eilat bên Biển Đỏ của Israel, cách Gaza hơn 350km.

Trong bối cảnh bạo lực leo thang giữa Hamas-Israel có nguy cơ dẫn đến cuộc xung đột lan rộng trong khu vực và vụ tên lửa rơi trúng thị trấn Taba, chính quyền Israel tuyên bố các chiến dịch quân sự tại Gaza đang chuẩn bị bước sang giai đoạn tiếp theo.

Trong tuần này, Israel cho biết một rocket đã rơi trúng vào khu vực ngoại ô thành phố Eilat./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-hamasisrael-nguy-co-bao-luc-lan-sang-cac-nuoc-lang-gieng/904547.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Hamas-Israel: Nguy cơ bạo lực lan sang các nước láng giềng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO