Xung đột Hamas-Israel: Nga, UAE kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn

Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)| 18/10/2023 06:41

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanski cho biết Nga và UAE đã kêu gọi họp khẩn Hội đồng Bảo an vào sáng 18/10 (theo giờ địa phương) liên quan đến vụ tấn công bệnh viện ở Gaza.

Xung dot Hamas-Israel: Nga, UAE keu goi Hoi dong Bao an hop khan hinh anh 1Toàn cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ ngày 14/9/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 17/10, Nga và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã kêu gọi họp khẩn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau vụ tấn công một bệnh viện ở Dải Gaza khiến ít nhất 100 người thiệt mạng.

Trên mạng Telegram, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanski cho biết Nga và UAE đã kêu gọi họp khẩn Hội đồng Bảo an vào sáng 18/10 (theo giờ địa phương) liên quan đến vụ tấn công bệnh viện ở Gaza.

Hôm 16/10, Hội đồng Bảo an đã bác một nghị quyết do Nga đề xuất chỉ trích vòng xoáy bạo lực tại Trung Đông.

Thay vào đó, cơ quan này dự kiến sẽ tiến hành biểu quyết đối với một dự thảo nghị quyết khác do Brazil đề xuất, vốn dự kiến diễn ra vào tối 17/10, nhưng đã được chuyển sang ngày 18/10.

Cũng liên quan đến vụ tấn công bệnh viện ở Gaza, phong trào Hezbollah ở Liban ngày 17/10 đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo và người Arab "ngay lập tức đổ ra đường và quảng trưởng để biểu thị sự phẫn nộ" trong ngày 18/10.

Sau lời kêu gọi của Hezbollah, hàng trăm người biểu tình đã đụng độ với lực lượng an ninh Liban bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Awkar. Hàng trăm người biểu tình cũng đã tập trung bên ngoài Đại sứ quán Pháp ở Beirut.

Người tị nạn Palestine ở Liban cũng đã kêu gọi tuần hành quy mô lớn trong ngày 18/10 để lên án vụ tấn công bệnh viện ở Gaza.

Trước đó, quyền Thủ tướng Liban Najib Mikati cũng đã tuyên bố để quốc tang một ngày sau vụ việc ở Gaza.

Nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế cùng ngày cũng tiếp tục lên án vụ tấn công bệnh viện Al-Ahli Arabi Baptist và kêu gọi thực hiện tiếp cận nhân đạo ngay lập tức ở Gaza./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-hamasisrael-nga-uae-keu-goi-hoi-dong-bao-an-hop-khan/902763.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Hamas-Israel: Nga, UAE kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO