Xây dựng Đảng

Xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng

Đặng Hiền, Tuệ An 24/03/2023 05:21

Tuổi trẻ Đắk Nông không ngừng phấn đấu lao động, học tập và rèn luyện, xung kích đi đầu trong các phong trào rèn luyện, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là đội dự bị tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng.

ADQuảng cáo

Xung kích tình nguyện

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các phong trào, hoạt động tình nguyện, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, cài đặt định danh điện tử, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thắp sáng đường quê, tặng quà cho người dân vùng khó đã trở nên thân thương, quen thuộc với mỗi người dân.

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia xây dựng nông thôn mới”, các cấp bộ đoàn đã đăng ký xây dựng, đảm nhận và gắn biển 1.215 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng trị giá hơn 6,4 tỷ đồng. Tuổi trẻ toàn tỉnh thực hiện 112 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị thu hút hơn 28.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; sửa chữa, xây dựng mới được 7 tuyến đường văn minh đô thị; huy động 158 đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động thu gom, xử lý rác thải vì môi trường xanh sạch đẹp; trồng mới 280.810 cây xanh...

img_8103-copy(1).jpeg
Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường

Tổ chức đoàn các cấp cũng tăng cường tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử, nếp sống văn minh; xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và trật tự đô thị; xây dựng cảnh quan, môi trường đô thị sạch, đẹp, văn minh.

Công tác bảo đảm an sinh xã hội của tuổi trẻ tiếp tục phát triển cả về quy mô, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền và xã hội đánh giá cao như Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”, “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”...

Qua đó, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã trao tặng 2 sân chơi năng động, 3 nhà nhân ái, hơn 8.000 suất quà, 38.500 khẩu trang y tế, 2 tấn gạo, 67 xe đạp,... cho trẻ em, người dân khó khăn, với tổng trị giá 3,67 tỷ đồng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, với chủ đề “Thanh niên Đắk Nông tình nguyện vì cộng đồng”, tuổi trẻ Đắk Nông đã tham gia sửa chữa, làm mới được 68 km đường giao thông nông thôn; xây mới 4 nhà nhân ái, nhà bán trú, 14 nhà vệ sinh; hỗ trợ hơn 12.000 thiếu nhi khó khăn… với tổng kinh phí hơn 4,9 tỷ đồng.

Vững bước dưới cờ Đảng

Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tổ chức đoàn các cấp chú trọng, đổi mới giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng, hoài bão và khát vọng cho thế hệ trẻ trong thời kỳ mới.

img_7299(1).jpg
Công tác bảo đảm an sinh xã hội của tuổi trẻ được quan tâm làm tốt

Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, theo hướng bám sát thực tiễn công tác đoàn, gần gũi với nhu cầu, tâm lý tiếp nhận của giới trẻ như tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tọa đàm “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng”, “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”… Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung xuyên suốt, định hướng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Đi đôi với đó, tổ chức Đoàn thanh niên trong tỉnh luôn xem việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên, liên tục.

Theo anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, mỗi ĐVTN tỉnh Đắk Nông xem việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Cùng với tu dưỡng, rèn luyện, chuẩn mực trong phát ngôn và hành động, tuổi trẻ Đắk Nông nhạy bén trong nhận diện, phản bác âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, khẳng định giá trị khoa học, cách mạng và nhân văn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

z4191442988490_dc431aa6fed944bc00d31dd2c43bbf29(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong chuyển đổi số

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được các tổ chức đoàn toàn tỉnh chú trọng triển khai. Các đảng viên trẻ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều xác định được hoài bão, lý tưởng và mong muốn được đóng góp công sức cho sự phát triển của Đảng, quê hương; luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Qua đó, đảng viên trẻ được trưởng thành từ đoàn là tấm gương, người truyền lửa, truyền đam mê nhiệt huyết và tinh thần không ngừng nỗ lực, phấn đấu cho lớp đoàn viên kế cận.

“Hàng năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch giới thiệu đoàn viên ưu tú và phát triển đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú. Toàn đoàn xác định các chỉ tiêu cụ thể, coi việc thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú là một tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm đối với tổ chức đoàn và cá nhân người đứng đầu của tổ chức đoàn các cấp. Ðồng thời, các tổ chức đoàn đã chủ động tham mưu cấp ủy Ðảng ban hành các quy định, hướng dẫn về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú một cách cụ thể, phù hợp với các khối đối tượng. Riêng năm 2022, toàn tỉnh giới thiệu được 2.416 đoàn viên ưu tú, trong đó có 481 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Ðảng”, anh Trương Văn Bình thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO