Xuất khẩu của Hàn Quốc ghi nhận sự sụt giảm tháng thứ 6 liên tiếp

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)| 01/04/2023 11:09

Mặc dù tháng Ba tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm của lĩnh vực XK nhưng mức giảm đã thấp hơn so với 7,5% của tháng Hai, trong khi giá trị XK đã tăng lên trên 55 tỷ USD lần đầu tiên sau 6 tháng.

ADQuảng cáo

Xuat khau cua Han Quoc ghi nhan su sut giam thang thu 6 lien tiep hinh anh 1Cảng hàng hóa Busan, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 1/ 4 cho biết xuất khẩu của nước này trong tháng Ba tiếp tục giảm và đây là tháng thứ 6 liên tiếp lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế giảm do nhu cầu với chất bán dẫn giảm mạnh trên toàn cầu.

Sô liệu của Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết tổng lượng hàng xuất đi nước ngoài trong tháng Ba đã giảm 13,6% so với cùng kỳ đạt kim ngạch 55,12 tỷ USD.

Sự sụt giảm xuất khẩu của Hàn Quốc xảy ra khi xuất khẩu chip bán dẫn, mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đã giảm 34,5% trong tháng Ba do nhu cầu trên toàn cầu giảm và giá chip cũng giảm.

Giới phân tích cho rằng mặc dù tháng Ba tiếp tục ghi nhận mức sụt giảm của lĩnh vực xuất khẩu nhưng mức giảm đã nhẹ hơn so với 7,5% của tháng Hai, trong khi giá trị xuất khẩu đã tăng lên trên 55 tỷ USD lần đầu tiên sau 6 tháng.

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm so với cùng kỳ bắt đầu từ tháng 10/2022 trong bối cảnh các nền kinh tế lớn trên thế giới thực thi biện pháp thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2020, xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 6 tháng liên tiếp.

ADQuảng cáo

Bộ Công nghiệp và Năng lượng cho biết nhập khẩu của Hàn Quốc đã giảm 6,4% trong tháng Ba so với cùng kỳ năm trước xuống còn 59,75 tỷ USD do nhập khẩu năng lượng của nước này giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.

Hàn Quốc phụ thuộc vào nhập khẩu cho hầu hết nhu cầu năng lượng của mình. Theo đó, nước này tiếp tục bị thâm hụt thương mại 4,62 tỷ USD vào tháng Ba.

Nhập khẩu đã vượt xuất khẩu ở Hàn Quốc kể từ tháng 4/2022 do giá năng lượng cao, và đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, nước này bị thâm hụt thương mại trong 13 tháng liên tiếp.

Thâm hụt thương mại trong 3 tháng đầu năm nay đã vượt quá 50% tổng thâm hụt được báo cáo cho cả năm 2022. Năm 2022, Hàn Quốc ghi nhận mức thâm hụt thương mại lớn nhất từ trước đến nay là 47,8 tỷ USD./.

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/xuat-khau-cua-han-quoc-ghi-nhan-su-sut-giam-thang-thu-6-lien-tiep/854697.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu của Hàn Quốc ghi nhận sự sụt giảm tháng thứ 6 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO