Pháp luật

Xuất hiện lừa đảo đóng tiền nước ở Gia Nghĩa

Hoàng Thanh 08/06/2023 06:08

Những ngày gần đây, nhiều người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) nhận được điện thoại yêu cầu đóng tiền nước. Hành vi trên hoàn toàn là lừa đảo và người dân cần hết sức cảnh giác.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của một số hộ dân trên địa bàn TP, Gia Nghĩa, từ đầu tháng 6 đến nay xuất hiện người tự xưng nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông gọi điện yêu cầu thanh toán tiền nước còn nợ nhiều tháng. Đối tượng còn dọa nếu không đóng tiền sẽ bị cúp nước.

Ngoài ra, đối tượng này còn nhắn tin SMS vào điện thoại của người dân với nội dung tương tự yêu cầu chuyển tiền nước vào số tài khoản.

Bà H.T.L, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết, bà vừa nhận được một cuộc điện thoại yêu cầu nộp tiền nước trong 3 tháng còn nợ Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông

Điều này khiến bà rất ngạc nhiên. Vì hàng tháng, bà đều trả tiền nước sinh hoạt qua tài khoản ngân hàng. Sau đó, bà phát hiện đây là cuộc điện thoại lừa đảo, nên tắt máy.

Còn anh N.T.H, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết, mới đây anh cũng nhận được tin nhắn yêu cầu nộp 2 tháng tiền nước còn nợ nếu không sẽ bị cắt.

"Bình thường tôi nộp tiền điện, nước qua tài khoản ngân hàng, nên cũng nhận biết đây là tin nhắn lừa đảo. Cũng may có sự cảnh giác chứ không là mất tiền oan”, anh H chia sẻ.

Mới đây, phóng viên Báo Đắk Nông đã gặp ông Nguyễn Công, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông để trao đổi về vấn đề trên.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Công cho biết, Công ty cũng biết đến việc này. Mới đây có một người dân tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) tới Công ty trình báo việc nhận được thông báo cắt nước nếu không đóng tiền vào tài khoản theo tin nhắn.

Công ty đã trực tiếp giải thích cho người dân về việc này. Theo đó, Công ty chỉ thông báo đến các hộ dân bằng văn bản có dấu của Công ty, hoàn toàn không dùng điện thoại hay tin nhắn.

Cũng theo ông Công, ngoài trường hợp trực tiếp đến trình báo, thời gian qua, bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty cũng nhận được một số phản ánh của khách hàng về việc bỗng nhiên nhận được điện thoại "đòi tiền nước".

Quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua hai hình thức, gồm: gửi tin nhắn trên Zalo đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên Công ty đến tận nhà gửi thông báo nhắc nợ. Không có trường hợp gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ.

Đối với những trường hợp vì lý do nào đó nhiều tháng không đóng tiền nước, Công ty đều cử nhân viên tìm hiểu, sau đó mới tiến hành nhắc nợ.

"Người dân, khách hàng cần cảnh giác với chiêu chiêu trò lừa đảo trên để tránh mất tiền oan. Mọi thông tin cần thiết, đề nghị khách hàng gọi điện thoại đến bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty để được hướng dẫn, xử lý", ông Công khuyến cáo.

20230606_150949(1).jpg
Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông

Ông Nguyễn Công chia sẻ thêm, để tránh việc kẻ xấu lợi dụng, Công ty Cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông đã thông báo tới cơ quan công an.

Trước mắt, Công ty sẽ ra thông báo để người dân trên địa bàn tỉnh biết hiện tượng giả mạo để cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện lừa đảo đóng tiền nước ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO