Xuân sớm ở Đại đội bộ binh 1

16/01/2012 09:32

Đến Đại đội bộ binh 1, Cơ quan quân sự huyện Đắk Mil vào thời điểm này, không khí chuẩn bị đón Tết của đơn vị đã hiển hiện rõ rệt. Các khẩu hiệu được kẻ vẽ lại cẩn thận, đường đi, lối lại sạch sẽ, cảnh quan môi trường thoáng mát, khang trang...

ADQuảng cáo

Đến Đại đội bộ binh 1, Cơ quan quân sựhuyện Đắk Mil vào thời điểm này, không khí chuẩn bị đón Tết của đơn vị đã hiểnhiện rõ rệt. Các khẩu hiệu được kẻ vẽ lại cẩn thận, đường đi, lối lại sạch sẽ,cảnh quan môi trường thoáng mát, khang trang. Ấn tượng nhất là vườn hoa đủ màusắc được bố trí rất đẹp mắt ngay trước khuôn viên của đơn vị. Dưới bàn tay khéoléo của các chiến sĩ, tất cả mọi thứ từ hệ thống biểu mẫu, khẩu hiệu, pano đếnhàng cau, luống hoa... đều xếp hàng thẳng tắp sẵn sàng chào đón xuân về. Tuynhiên, điều đáng nói hơn đây cũng chính là thời điểm mà toàn đơn vị đang xâydựng kế hoạch, lên các phương án, tập trung cao độ cho việc tuần tra, bảo vệđịa bàn để nhân dân bình yên vui xuân, đón Tết.



Ấm tình đồng chí, đồng đội


Binh nhất Y Lý vừa cắt tỉa chậu hoa cảnhvừa cho biết là quê ở Quảng Sơn (Đắk Glong), nhập ngũ từ tháng 9-2011. Từ ngàynhập ngũ, Y Lý ít có điều kiện về thăm quê, nhưng năm nay vẫn xung phong ở lạiđón tết cùng đồng đội. Y Lý háo hức tâm sự: “Đây là cái tết xa nhà đầu tiên,nhưng có lẽ sẽ không kém niềm vui khi mình được đón Tết trong doanh trại vớiđồng đội, bạn bè mới và còn góp phần giữ gìn bình yên quê hương”. Cũng giốngnhư Y Lý, những ngày cận Tết, không khí rộn ràng của mùa xuân đang ngập tràntrong tâm hồn của những lính trẻ ở Đại đội bộ binh 1. Binh nhất Trần Văn Dương,quê ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) hồ hởi: “Thấy những cành mai chực nở trước xuân,một chút bồn chồn lại đến với mình khi nghĩ về gia đình. Nhưng không sao, tuổitrẻ là phải biết cống hiến, hy sinh, nhất là để bảo vệ cuộc sống bình yên củanhân dân. Những bài học ấy mình đã được học từ khi còn ngồi trên ghế nhàtrường, nên bây giờ ở lại đón Tết cùng đơn vị cũng không thấy buồn mà ngược lạirất hãnh diện và vui vẻ”. Còn Thiếu úy Nguyễn Văn Hợp, Trung đội trưởng Trungđội 1, người có “thâm niên” ăn tết xa nhà, vui vẻ: “Mùa xuân luôn đến sớm hơnvới những người lính trực chiến chúng tôi. Năm nào cũng vậy, tín hiệu đầu tiêncủa Tết đến với những người lính là việc xây dựng và triển khai kế hoạch trựcsẵn sàng chiến đấu, phối hợp cùng các lực lượng chức năng tuần tra, canh gácgiữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. Dođó, công tác huấn luyện, tổ chức luyện tập cho cán bộ, chiến sĩ luôn là nhiệmvụ hàng đầu của đơn vị”.

ADQuảng cáo



Cán bộ, chiến sĩ C1 lên đường tuần tra bảo vệ địa bàn


Xa nhà, không vì vậy mà ngày Tết trở nênkhô khan, tẻ nhạt, mà luôn đầy ắp niềm vui, có đủ hương vị truyền thống bánhtét, thịt heo, rau xanh và cả những cành mai, cây cảnh...Tất cả đều là “cây nhàlá vườn”, từ đôi tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ tạo nên. Theo Thượng úyNghiêm Sỹ Công, Chính trị viên Đại đội bộ binh 1 thì tối giao thừa, đơn vị sẽtổ chức giao lưu văn nghệ, mừng Đảng mừng xuân giữa các trung đội dưới hìnhthức hái hoa dân chủ. Tiếp đó, toàn đại đội tập trung chuẩn bị đón đêm giaothừa, nghe Chủ tịch nước chúc Tết, rồi dành cho nhau những lời chúc tốt đẹpnhất. Bằng những cố gắng của mình, đơn vị sẽ giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ cảmthấy dù đón Tết xa nhà, nhưng vẫn không thua kém gì ở gia đình. Ngoài chế độtheo quy định, đơn vị còn phát động tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống nhưchăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng nhiều rau sạch nhằm chuẩn bị thực phẩm dồidào cho các chiến sĩ trong những ngày xuân.

Trao đổi về công tác tổ chức đón xuân chobộ đội, Thượng tá Phạm Đông Dương, Chỉ huy trưởng Cơ quan quân sự huyện Đắk Milcho biết: “Theo chỉ đạo chung của cấp trên, năm nay, tùy điều kiện của từng đơnvị mà tổ chức cho bộ đội ăn Tết theo phương châm vui tươi, lành mạnh, tiếtkiệm, an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao...Trên cơ sở đó, Cơ quan quân sự huyện đãcó kế hoạch chỉ đạo các đơn vị và cơ quan trực thuộc đảm bảo quân số trực sẵnsàng chiến đấu ngay cả trước, trong và sau Tết, với tinh thần “Vui xuân khôngquên nhiệm vụ”. Từng đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục,thể thao và đảm bảo chế độ ăn cho chiến sĩ trong 3 ngày Tết”.

Hy sinh niềm vui của riêng mình để bảo vệsự bình yên của Tổ quốc, niềm hạnh phúc của nhân dân trong bất cứ thời điểm nàocó lẽ đã là truyền thống tốt đẹp của những người lính Cụ Hồ.

Bài, ảnh:Phan Tân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân sớm ở Đại đội bộ binh 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO