An sinh - Cuộc sống

Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản

Đặng Hiền 24/01/2024 05:58

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức tại các xã biên giới tỉnh Đắk Nông thời gian qua đã góp phần chia sẻ khó khăn với người dân, mang đến cái tết vui tươi, nồng ấm tình quân dân.

ADQuảng cáo

Tiết trời se lạnh, nhưng từ sớm, bà con xã Thuận An, huyện Đắk Mil đã tụ hội về Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi để cùng với bộ đội biên phòng, cán bộ, đoàn thể địa phương chung vui ngày hội “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Chương trình do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông và các đơn vị phối hợp tổ chức.

img_8418(1).jpg
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người dân xã Thuận An, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) tại Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”

Sân trường đông vui, rộn ràng tiếng nói cười của bà con bên những trò chơi dân gian như đập heo đất, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt….

Ngoài ra, chương trình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người dân; tổ chức “Chợ nhân ái- Xuân biên giới”, trao quà cho 220 hộ nghèo, hộ cận nghèo với trị giá 500.000 đồng/suất; tặng 25 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn; 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ban tổ chức cũng trao hỗ trợ kinh phí cho 46 em học sinh thuộc Đề án “Quân đội nâng bước em tới trường”, Chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn biên phòng”.

z5097397057757_27df248e8cf25db78cbba3d34c4e241b(2).jpg
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An tặng bánh chưng cho người dân xã Thuận An, huyện Đắk Mil trong Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản
ADQuảng cáo

Ông Phạm Văn Nghĩa, thôn Thuận Thành, xã Thuận An, huyện Đắk Mil xúc động cho biết, Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức như ngày hội của bà con xã vậy. Ai cũng vui mừng, phấn khởi, thanh niên, trẻ em thì được tham gia các trò chơi dân gian. Người già chúng tôi thì được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Bà con khó khăn còn được tặng quà tết. Tôi mong rằng các năm tới tiếp tục có những chương trình như thế này đến với bà con xã Thuận An để chúng tôi có một cái tết vui tươi, nồng ấm.

Bên cạnh những trò chơi vui nhộn, cán bộ chiến sĩ và người dân còn cùng nhau thi tài gói những chiếc bánh chưng theo phong tục truyền thống của người Việt. Bà con trong xã cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Thượng tá Ngô Bá Quyền, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An cho biết: “Chương trình có tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng, là sự tiếp nối tấm chân tình, hành trình từ trái tim đến với niềm tin của những người lính biên phòng, của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành đối với đồng bào, người dân biên giới trong mỗi dịp tết đến xuân về. Đây cũng là dịp để quân và dân ở khu vực biên giới thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó. Qua đó, góp phần gắn kết cộng đồng, lan toả hành động nhân ái, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn".

z5097396950107_1e5004a1cab7b2da46c4004ea6c42e1e-ee27c19c34bfef2fbc2ea5f5a0d12e12(1).jpg
Đồn Biên phòng Đắk Tiên (Đắk Song), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông trao học bổng cho học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”

Cùng với huyện Đắk Mil, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” lần lượt được tổ chức tại các xã biên giới của tỉnh như xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức; xã Thuận Hà, huyện Đắk Song… tạo không khí vui tươi, nồng ấm của tình quân dân dịp tết đến xuân về. Bên cạnh các hoạt động tặng quà, học bổng cho học sinh khó khăn, chương trình cũng quan tâm, tặng các mô hình sinh kế giúp gia đình khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, các cấp, ngành, địa phương, lực lượng bộ đội biên phòng, tổ chức, cá nhân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân khó khăn nơi biên giới có điều kiện vui xuân, đón tết, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, để không ai bị bỏ lại phía sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO