Xử lý cửa hàng kinh doanh xăng dầu "găm hàng"

Ghi nhận: Thanh Hằng - Cao Biên| 01/09/2022 21:22

Trước thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu định kỳ, hàng loạt cây xăng trên địa bàn tỉnh đã đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng”. Sau khi phóng viên Báo Đắk Nông phản ánh, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Theo phản ánh của người dân, từ ngày 31/8, hàng loạt của hàng kinh doanh xăng dầu (KDXD) tại huyện Đắk Glong, Krông Nô, Tuy Đức treo biển “hết xăng”. Một số cửa hàng KDXD không treo biển, thế nhưng khi người dân vào mua xăng thì đều nhận được thông báo “không bán hàng” hoặc chỉ bán 30.000 đồng/xe.

Cây xăng tại xã Đắk Nia treo biển "hết xăng dầu" vào lúc 13h chiều 1/9

Ngày 1/9, ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, tình trạng này không chỉ diễn ra tại các địa phương vùng sâu, vùng xa mà xảy ra ở các cửa hàng KDXD ngay tại TP Gia Nghĩa. Điển hình như cửa hàng KDXD số 2 của Công ty Đạt Thành (phường Nghĩa Đức); Cửa hàng KDXD Huy Hùng (xã Đắk Nia)…

Cây xăng tại xã Quảng Khê thông báo hết xăng lúc 12h30 ngày 1/9

Trước sự việc này, liên hệ với ông Nguyễn Bá Út, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Nông, phóng viên được cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công thương, đơn vị đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp để kiểm tra tình hình KDXD, nếu phát hiện cửa hàng nào hết hàng, có dấu hiệu găm hàng, không thực hiện đúng nghĩa vụ và các quy định về KDXD thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xăng dầu trong bồn chứa của một cửa hàng KDXD

Trong khi đó, ông Lê Như Hiền, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông, Trưởng Đoàn kiểm tra tình hình KDXD thông tin thêm: sáng 1/9, Đoàn đã đi kiểm tra dọc tuyến quốc lộ 14, đoạn qua huyện Đắk R’lấp. Đồng thời, sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, ông Hiền đã cùng đoàn kiểm tra, tới kiểm tra đột xuất các cửa hàng KDXD treo biển “hết xăng” trong chiều 1/9, khi có kết quả sẽ thông tin báo chí.

Đoàn chức năng lập biên bản đối với một cửa hàng KDXD treo biển "hết xăng"

Từ ngày 31/8, có nhiều thông tin cho rằng trong kỳ điều chỉnh này, giá xăng dầu sẽ có biến động nên những ngày qua, tình trạng nhiều cây xăng treo bảng "hết xăng" khiến người dân lo ngại lượng xăng dầu không đủ cung ứng dịp lễ 2/9. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý cửa hàng kinh doanh xăng dầu "găm hàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO