Xu hướng đám cưới ngày nay

Hoàng Bảo| 10/02/2023 14:17

Đám cưới là điều thiêng liêng, minh chứng cho sự gắn kết bền lâu và hạnh phúc của mỗi cặp vợ chồng. Ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, đám cưới đều có những cách thức tổ chức riêng phù hợp, nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh mỗi gia đình.

Ðám cưới phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện, xu thế

(Bà Nguyễn Thị Oanh, phường Nghĩa Trung,TP. Gia Nghĩa)

Ngày xưa, mỗi lúc nhà có đám cưới là chúng tôi tất bật lo từ trước cả mấy ngày, thậm chí cả tháng. Từ lên danh sách mời ai, món ăn gì rồi nhờ ai đến nấu...

Xã hội ngày càng phát triển, tôi thấy đám cưới thời nay đã có nhiều đổi mới, phù hợp với xu thế. Đám cưới con cái đều đã có dịch vụ lo từ chuẩn bị đến khi hoàn thành nên cũng đỡ vất vả hơn.

Tuy nhiên, dù tổ chức theo hình thức nào thì đám cưới ngày nay tôi thấy vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, vừa trang trọng, đơn giản, tiện, gọn.

Đám cưới là sự linh thiêng, thể hiện sự hạnh phúc của con cháu. Do đó, với tôi quan điểm đám cưới nên làm phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện để thực sự là hỉ sự, vui vẻ.

Ảnh minh họa

Tổ chức đám cưới theo không gian mở

(Chị Trần Thị Dung, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa)

Mỗi thời kỳ, đám cưới đều được các gia đình lựa chọn cách thức, tổ chức khác nhau. Là một người trẻ, tôi nghĩ đám cưới của mình sau này sẽ tổ chức đơn giản, gọn nhưng ấm cúng và mang hướng trẻ trung, năng động.

Nếu có thể, tôi sẽ tổ chức ngoài trời, không gian mở để bạn bè có không gian vui chơi, thoải mái. Trong đó, tôi đã lên ý tưởng lựa chọn một homestay hoặc farm để tổ chức đám cưới.

Trang phục cho lễ cưới sẽ là đồng phục của ngành nghề mình đang làm

(Anh Nguyễn Đức Thịnh, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa)

Thời xưa, cha mẹ kể lại, đám cưới trong điều kiện đất nước mới hòa bình, thống nhất nên cái gì cũng đơn giản, không có quần áo cưới riêng, tiệc chỉ là một vài gói bánh kẹo ngọt. Khách mời cũng chỉ là những người thân trong gia đình và hàng xóm gần gũi. Đơn giản là vậy, nhưng hàng chục năm nay, cha mẹ tôi sống luôn hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười.

Từ đó, tôi luôn nghĩ, đám cưới thời nào cũng vậy, nhất là đám cưới của tôi sau này không nhất thiết phải tổ chức rình rang, linh đình, chủ yếu là phù hợp với thực tế, hoàn cảnh của mình. Điều cốt yếu, sau đám cưới, vợ chồng sống đầm ấm, lâu dài, luôn tôn trọng, sẻ chia với nhau, tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

Sau này khi cưới, tôi sẽ làm tất cả các lễ nghi vào một để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng đỡ mệt cho hai bên gia đình. Trang phục cho lễ cưới sẽ là đồng phục của ngành nghề mình đang làm và áo dài truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng đám cưới ngày nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO