Xét xử sơ thẩm 3 người nguyên là công an xã Đạo Nghĩa về tội “Cố ý gây thương tích”

Phan Tuấn| 04/12/2014 08:00

Ngày 3/12, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án 3 người nguyên là công an xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) gồm: Trần Văn Công, Lê Văn Tâm và Nguyễn Hữu Tuyến bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

ADQuảng cáo

Cơ quan chức năng dẫn giải các bị cáo ra khỏi tòa án

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 13/2/2014, ông Nguyễn Tấn Du phát hiện Huỳnh Nghĩa (1975), trú tại thôn Quảng An, xã Đạo Nghĩa đang hái trộm hồ tiêu của gia đình mình tại thôn 2, xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) thì báo sự việc cho Công an xã Đạo Nghĩa.

Nhận được tin báo, ông Trần Văn Công khi đó là Trưởng Công an xã Đạo Nghĩa đã cử người xuống mời Huỳnh Nghĩa lên UBND xã làm việc. Trong quá trình làm việc, Công, Tâm và Tuyến đã tát nhiều cái vào mặt anh Nghĩa; sau đó còn dùng gậy cao su (công cụ hỗ trợ được cấp cho công an xã) đánh nhiều cái vào người Nghĩa.

ADQuảng cáo

Đến khoảng 19 giờ 30’ cùng ngày, Nghĩa được cho về hẹn hôm sau làm việc tiếp, nhưng khi về nhà có biểu hiện đi đứng không vững, kêu mệt mỏi, đến 9 giờ sáng ngày 14/2/2014 thì Nghĩa tử vong.

Khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi phát hiện nạn nhân có tổng cộng 33 vết thương, vết bầm tím trên cơ thể; trong đó có 9 vết thương, xây xát, bầm tím trên đầu và mặt, nên xác định nguyên nhân dẫn đến chết là do đa chấn thương, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hành vi và một số tình tiết trong vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Trần Văn Công 5 năm tù giam; Lê Văn Tâm và Nguyễn Hữu Tuyến mỗi bị cáo 4,5 năm tù giam.

Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại 134 triệu đồng và hàng tháng phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho các con của Nghĩa đến khi trưởng thành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử sơ thẩm 3 người nguyên là công an xã Đạo Nghĩa về tội “Cố ý gây thương tích”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO