Xét xử Nguyễn Bá Song, nguyên Giám đốc Công ty XSKT cùng đồng bọn về tội tham ô tài sản

14/09/2010 17:03

Ngày 10-9, Toà án Nhân dân tỉnh đã mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Bá Song (SN 1960), nguyên Giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết (XSKT) Đắk Nông cùng đồng bọn về tội tham ô tài sản...

ADQuảng cáo

Ngày 10-9, Toà án Nhân dân tỉnh đã mở phiên toà hình sự xétxử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Bá Song (SN 1960), nguyên Giám đốc Công ty Xổsố kiến thiết (XSKT) Đắk Nông cùng đồng bọn về tội tham ô tài sản.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, trong khoảngthời gian từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2007, Nguyễn Bá Song chuyển vé số đã huỷcho Đường Chí Hùng (SN 1978) là Tổng đại lý vé số tại tỉnh Ninh Thuận để nhậpvào số vé huỷ vì không bán được tại đại lý của Hùng nhằm làm giảm số lượng vébán được của công ty và lấy tiền chia nhau; trong đó Song được chia hơn 107triệu đồng, Hùng được hơn 14 triệu đồng. Do sau này không có vé số đã huỷ trướcnên Song và Hùng thay đổi phương pháp, thủ đoạn bằng cách là Hùng kê khống sốlượng vé số huỷ tại đại lý của Lâm Thi Hùng rồi nộp cho văn phòng đại diện củaCông ty tại tỉnh Ninh Thuận làm thủ tục giám sát kiểm đếm bước 1. Sau đó,Nguyễn Bá Song chỉ đạo cho Bùi Kiên Quyết (SN 1975), nhân viên Công ty XSKT ĐắkNông hàng tuần đi thu gom vé của các tỉnh không bán được trả lại đã được niêmphong của Hội đồng giám sát kiểm định bước 1, rồi đem về văn phòng đại diện củacông ty tại tỉnh Đắk Lắk, phá niêm phong cho vé đã huỷ không còn giá trị vào đểhợp thức hoá các kỳ vé có ký hiệu 7DNo 46, 7DNo 47 và7DNo 50 được 27.899 vé đểchiếm đoạt hơn 47 triệu đồng chia nhau tiêu xài, riêng Bùi Kiên Quyết khôngđược chia đồng nào.

Sau một ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn BáSong 5 năm tù về tội tham ô tài sản và buộc phải trả lại cho Công ty XSKT ĐắkNông số tiền đã chiếm đoạt gần 42 triệu đồng, Đường Chí Hùng 2 năm tù về tộitham ô tài sản và buộc phải nộp lại cho Công ty XSKT Đắk Nông hơn 5,5 triệuđồng, Bùi Kiên Quyết 1 năm 3 tháng tù về tội tham ô tài sản.

Minh Quỳnh - Tuyết Mai

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Nguyễn Bá Song, nguyên Giám đốc Công ty XSKT cùng đồng bọn về tội tham ô tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO