"Xem mặt" sản phẩm OCOP qua kết nối giao thương

Nguyễn Lương| 07/12/2022 08:31

Thông qua các hội nghị kết nối giao thương được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, sản phẩm OCOP của Đắk Nông được quảng bá, tiếp cận với nhiều khách hàng. Đây được xem là “kênh” quảng bá sản phẩm OCOP hữu hiệu, được các doanh nghiệp, HTX tích cực tham gia.

ADQuảng cáo

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Tại Triển lãm "Tây Nguyên xanh - hài hòa - bền vững" vừa diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng đã thu hút gần 40 doanh nghiệp trong khu vực Tây Nguyên.

Có gần 100 mặt hàng là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mặt hàng đặc trưng của các địa phương tham gia triển lãm. Trong đó, Đắk Nông có 30 mặt hàng nông sản của 8 doanh nghiệp góp mặt tại triển lãm.

Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông đưa nhiều sản phẩm trưng bày tại triển lãm như: cà phê, mắc ca, hồ tiêu… Đây là dịp giúp Công ty quảng bá hình ảnh sản phẩm đến các đối tác trong, ngoài nước.

Theo anh Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông, Công ty hiện có khoảng 30 sản phẩm quảng bá. Ngoài cà phê, ca cao, socola, còn có nhiều sản phẩm đặc sản của Tây Nguyên như: mắc ca, hồ tiêu…

Trong quá trình giới thiệu sản phẩm, Công ty sử dụng các trang mạng như: Facbook, Website, Copy shop. Công ty còn tham gia các chương trình kết nối giao thương của các sở, ngành, địa phương.

"Qua các chương trình này không những giúp doanh nghiệp trưởng thành hơn, mà còn tìm kiếm, kết nối được với rất nhiều khách hàng trong, ngoài nước”, anh Lê Hoàng chia sẻ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tìm hiểu sản phẩm OCOP của Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông

Tương tự, đối với Công ty TNHH MTV Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Nấm vàng và Hoa (Gia Nghĩa) cũng nhiều lần được tham dự các sự kiện trong tỉnh và khu vực.

Ông Nguyễn Xuân Nhu, Giám đốc Công ty cho biết, sau khi đi tham gia các hội nghị kết nối, Công ty đã quảng bá, tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên, ngoài sự hỗ trợ từ chính quyền, Công ty cũng phải tự khẳng định mình.

ADQuảng cáo

Hàng năm, Công ty đều đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. Trước đây, Công ty chỉ sản xuất nấm đông trùng hạ thảo. Nguồn gốc giống từ Nhật Bản, Thái Lan; dùng các khoáng chất từ Ấn Độ, Đức, Pháp. Thời gian gần đây, Công ty còn sử dụng nguyên liệu đầu vào là lúa mạch, tảo biển.

“Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu sản xuất sản phẩm cao cấp đông trùng hạ thảo yến. Thời gian tới, Công ty sẽ triển khai về bao bì, nhãn mác, thương hiệu để tiếp tục đưa ra thị trường”, ông Nhu cho biết.

Sản phẩm OCOP của Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông trưng bày tại Triển lãm "Tây Nguyên xanh - hài hòa - bền vững"

Tích cực hỗ trợ

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên, thời gian qua, doanh nghiệp Đắk Nông từng bước xây dựng các thương hiệu về sản phẩm OCOP gắn với các lợi thế của Đắk Nông.

Chính quyền các cấp đã hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm OCOP tại các hội chợ, xúc tiến thương mại diễn ra trong khu vực Tây Nguyên, cũng như trên cả nước.

Tỉnh khuyến khích doanh nghiệp nên xây dựng các sản phẩm OCOP gắn với thị trường, lợi ích của người tiêu dùng. Sản phẩm OCOP ngày càng nâng cao chất lượng, hướng tới xuất khẩu ra thế giới…

"Nhiều sản phẩm phải xây dựng chương trình, mã số vùng trồng, xuất khẩu và xây dựng chuỗi liên kết giữa HTX với doanh nghiệp, giữa HTX với tổ chức nông dân", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cho biết.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại các hội nghị xúc tiến thương mại, lãnh đạo các địa phương, trực tiếp là chủ tịch huyện, thành phố, giám đốc các sở, ngành phải trực tiếp đứng ra giới thiệu, bán hàng cho các doanh nghiệp.

Có như vậy, Đắk Nông mới tạo được uy tín, xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm OCOP và hướng tới phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xem mặt" sản phẩm OCOP qua kết nối giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO