An sinh - Cuộc sống

Xây dựng và phát triển hệ thống đối tác CVĐCTC UNESCO Đắk Nông

Mỹ Hằng 29/12/2023 15:42

Xây dựng và phát triển hệ thống đối tác vùng Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông góp phần bảo đảm cung cấp dịch vụ đạt chất lượng cho khách du lịch trên vùng CVĐC, tăng thu nhập cho người dân.

ADQuảng cáo

Thực hiện mục tiêu từng bước xây dựng và phát triển CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, ngay sau khi thành lập, Ban quản lý CVĐC Đắk Nông đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương vùng CVĐC triển khai thiết lập hệ thống đối tác của CVĐC.

Đây là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua các kênh phương tiện truyền thông của Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

hinh1-2-2-.jpg
Trao giấy chứng nhận đối tác chính thwcscuar CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

Khi tham gia làm đối tác của CVĐC Đắk Nông, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sẽ có các quyền lợi như: được in, thêu dệt logo đối tác, logo CVĐC trên các nhãn hiệu, ấn phẩm, quà lưu niệm.

Các đối tác được tham gia các lớp đào tạo ngoại ngữ, tập huấn kỹ năng, các hoạt động do Ban Quản lý CVĐC và các đơn vị liên quan tổ chức; đồng thời, được kết nối trang thông tin điện tử của đối tác với trang thông tin điện tử của CVĐC Đắk Nông.

Trên cơ sở các quyền lợi, quy định, các đối tác có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các tiêu chí, các quy định hiện hành của pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cũng như các quy chế hoạt động và bảo vệ CVĐC Đắk Nông. Cùng với bảo đảm uy tín, chất lượng về sản phẩm, dịch vụ, các đối tác phải niêm yết công khai thông tin về dịch vụ, giá cả bằng 2 thứ tiếng Việt-Anh cũng như gắn logo, bảng cam kết, tranh, ấn phẩm tuyên truyền về CVĐC để du khách nhận biết là đối tác của CVĐC.

hinh1-2-3-.jpg
Ký kết biên bản hợp tacsvowis các đối tác chính thức.
ADQuảng cáo

Sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, tháng 5/2023, Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông đã tổ chức gặp mặt hệ thống đối tác vùng CVĐC. Tại buổi gặp mặt, ban đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như được nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp tâm huyết. Từ đó, tạo ra niềm tin, động lực để chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông chung tay gìn giữ danh hiệu CVĐCTC UNESCO qua các kỳ tái thẩm định.

Qua buổi gặp mặt, CVĐCTC UNESCO Đắk Nông đã ký kết với 12 đối tác chính thức tại các địa phương. Cụ thể như: Trang trại hữu cơ Hưng Long; Đoàn Kinh tế- Quốc phòng Quảng Sơn; Công ty TNHH MTV Du lịch Tà Đùng; Ban quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng; Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 (Đắk Glong); Trung tâm bảo trợ xã hội Ngôi nhà may mắn; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Liên Thành (Krông Nô); Ông Nguyễn Văn Hải; Cây xăng Phúc Lâm (Đắk Mil); Trang trại ca cao Ánh Mai (Đắk Song); Công ty cà phê Bazan Đắk Nông; Hoa đất farm (TP. Gia Nghĩa).

Ông Nguyễn Văn Hải, Đối tác Điểm vườn xoài xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil cho biết: “Thời gian qua, thông qua hệ thống truyền thông và mạng xã hội, tôi cũng đã tìm hiểu sâu về CVĐC, lợi ích khi tham gia vào hệ thống đối tác CVĐCTC UNESCO Đắk Nông. Khi được mời làm đối tác chính thức, tôi cảm thấy rất hào hứng, phấn khởi.

Ngoài ra, qua rà soát và đã nhận thấy 38 đối tác tiềm năng có thể ký kết hợp tác với CVĐCTC UNESCO Đắk Nông trên các lĩnh vực như: lưu trú, nhà hàng, lữ hành, trang trại, điểm giới thiệu sản phẩm địa phương…

hinh1-1-3-.jpg
Chương trình gặp mặt đối tác CVĐCTC UNESCO Đắk nông được diễn ra vào tháng 5/2023.

Ngay sau khi kí kết làm đối tác chính thức, Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông đã cung cấp thông tin, ấn phẩm, đĩa hình và các hình ảnh về CVĐCTC UNESCO Đắk Nông cho các đối tác để tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về CVĐCTC.

Ban quản lý đã triển khai hướng dẫn nghiệp vụ tuyên truyền, quảng bá thông tin với các đơn vị đối tác tại huyện, thành phố vùng CVĐC. Ban tăng cường kiểm tra, nắm bắt để kịp thời chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị đối tác. Từ đó, các đối tác có sự chấn chính, nâng cao trách nhiệm, thái độ trong việc đón tiếp khách đến với CVĐC, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là trong các dịp lễ tết, lễ hội.

Thông qua các hoạt động đó, đã góp phần giúp nâng cao giá trị thương hiệu, hình ảnh cho các đơn vị đối tác. Ông Nguyễn Văn Hải, Đối tác Điểm vườn xoài xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil cho biết thêm: "Hiện tại, gia đình tôi trồng vườn xoài có diện tích lớn theo tiêu chuẩn VietGAP và hội tụ được nhiều tiêu chí của một đối tác CVĐC. Thực tế thời gian qua, có rất nhiều đoàn du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua xoài của gia đình”.

Theo Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, tham gia vào hệ thống đối tác, chính là việc các đơn vị đối tác đã đặt mình vào vị trí cao hơn, có sự bảo lãnh thương hiệu sản phẩm của CVĐC. Do đó, các đơn vị đối tác phải duy trì và tạo dựng nâng cao thương hiệu cho chính dịch vụ của đơn vị về lĩnh vực đang kinh doanh, sản xuất; tạo tính chuyên nghiệp trong kinh doanh có sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh, khoa học và văn minh. Các đối tác có kết nối các hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ với nhau để giúp đỡ, học tập mô hình giữa các đơn vị. Từ đó, dần hoàn thiện cho các dịch vụ kinh doanh mà đơn vị đang hoạt động được tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và phát triển hệ thống đối tác CVĐCTC UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO