Xây dựng Thông tấn xã Campuchia thành hãng thông tấn quốc gia hàng đầu

Huỳnh Thảo (TTXVN/Vietnam+)| 06/09/2023 07:53

Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheakdra nhấn mạnh trong nhiệm kỳ VII này, cần đưa Thông tấn xã Campuchia (AKP) trở thành cơ quan dẫn đầu các phương tiện truyền thông ở Campuchia.

Xay dung Thong tan xa Campuchia thanh hang thong tan quoc gia hang dau hinh anh 1
Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheaktra chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo và nhân viên AKP. (Ảnh: AKP/TTXVN phát)

Ngày 5/9, tân Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheaktra tuyên bố trong 5 năm tới sẽ đưa Thông tấn xã Campuchia (AKP) thành cơ quan thông tấn quốc gia hàng đầu và là tiếng nói của Chính phủ Hoàng gia ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, phát biểu tại cuộc gặp, làm việc với lãnh đạo và nhân viên hãng thông tấn quốc gia tại trụ sở AKP, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheakdra nhấn mạnh trong nhiệm kỳ VII này, cần đưa AKP trở thành cơ quan dẫn đầu các phương tiện truyền thông ở Campuchia.

Cho rằng cần nỗ lực để AKP trở thành một hãng tin được các cơ quan báo chí truyền thông tư nhân khai thác, dẫn nguồn cung cấp thông tin cho công chúng, ông Neth Pheaktra khẳng định “Xây dựng niềm tin là nhiệm vụ quan trọng mà cơ quan thông tấn quốc gia cần phải tính toán, xem lại để có thể tiếp nhận nhiều nguồn thông tin từ các cơ quan liên quan, để trở thành hãng thông tấn quốc gia đi đầu trên mặt trận thông tin hiện nay, có nhiều nguồn thông tin đăng phát."

Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheaktra cũng nêu rõ để xây dựng niềm tin, AKP cần quan tâm tăng cường chất lượng thông tin, tốc độ thông tin và phổ biến rộng rãi thông tin hơn.

Theo Tổng Giám đốc AKP Sokmom Nimul, cơ quan này hiện có 7 đơn vị thông tin và chức năng trực thuộc với gần 150 nhân sự.

Ngoài thông tin bằng tiếng Khmer, trang chủ của AKP còn cung cấp thông tin thời sự trong nước và quốc tế bằng các ngôn ngữ nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Arab./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/xay-dung-thong-tan-xa-campuchia-thanh-hang-thong-tan-quoc-gia-hang-dau/892656.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Thông tấn xã Campuchia thành hãng thông tấn quốc gia hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO