Xây dựng nhà làm việc cho Ban CHQS xã, thị trấn: Góp phần nâng cao nền nếp chính quy

26/09/2011 08:31

Trước đây, phòng làm việc của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đắk Gằn (Đắk Mil) nằm chung với trụ sở UBND xã, nên việc bố trí nơi ăn ở, làm việc của cán bộ, chiến sĩ dân quân gặp nhiều khó khăn...

ADQuảng cáo

Trước đây, phòng làm việc của Ban Chỉ huyQuân sự (CHQS) xã Đắk Gằn (Đắk Mil) nằm chung với trụ sở UBND xã, nên việc bốtrí nơi ăn ở, làm việc của cán bộ, chiến sĩ dân quân gặp nhiều khó khăn. Phòngốc chật hẹp, tủ đựng tài liệu, tủ để súng không có, phải gửi ở phòng này, phòngnọ, không đảm bảo an toàn. Bất tiện nhất là những lúc điều động lực lượng lêntrực, chỗ ngủ nghỉ không có, phải dồn bàn ghế lại để nằm. Thực trạng này đã ảnhhưởng không nhỏ đến chất lượng sinh hoạt, duy trì chế độ trực và sẵn sàng chiếnđấu của lực lượng quân sự xã. Tuy nhiên, từ tháng 5-2011, Ban CHQS xã đã chuyểnđến nơi làm việc mới, có diện tích rộng rãi, thoáng mát, được trang bị khá đủtiện nghi. Anh Đỗ Viết Hạnh, Xã đội trưởng xã Đắk Gằn cho biết: “Từ ngày có nhàlàm việc mới, anh em dân quân sinh hoạt thuận lợi, làm việc nghiêm túc, tráchnhiệm, hiệu quả công tác được nâng lên rõ rệt. Đây là nguồn động viên tolớn, thúc đẩy lực lượng quân sự xã phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trêngiao”.

ADQuảng cáo

Không riêng xã Đắk Gằn mà hiện nay, huyệnĐắk Mil đã xây dựng được 3 nhà làm việc tương tự và dự kiến đến năm 2013, sẽhoàn thành việc xây nhà làm việc cho tất cả các Ban CHQS xã, thị trấn. Theo ôngNguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil thì thực hiện chủ trương củatỉnh, với sự tham mưu của Ban CHQS huyện, UBND huyện đã trích nguồn kinh phíhàng năm để hỗ trợ các địa phương xây dựng nhà làm việc mới cho Ban CHQSxã. Mỗi căn nhà có kinh phí khoảng 400 triệu đồng, được bố trí tách rời trụ sởxã, với tổng diện tích khoảng 120 m2gồm phòng làm việc, phòng nghỉ ngơi cho cán bộchỉ huy, phòng ngủ cho trung đội dân quân cơ động, phòng bếp, nhà tắm, vệ sinh.Không những vậy, trong mỗi căn nhà còn được trang bị máy vi tính, bàn làm việc,bàn ăn, giường tầng, tủ sắt… Theo đánh giá chung của các Ban CHQS xã được xâydựng nhà làm việc thì từ khi có nhà, mọi hoạt động của cán bộ chỉ huy, lựclượng dân quân có phần quy củ, tốt hơn hẳn. Chất lượng tuần tra canh gác, xử lýcác công việc hợp lý hơn cũng như góp phần nâng cao nền nếp chính quy của dânquân xã. Hầu hết anh em dân quân đều phấn khởi, yên tâm gắn bó với nhiệm vụ,không phải về nhà ăn uống, tắm giặt, bỏ bê trực gác như trước đây.

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thì thựchiện chủ trương của tỉnh, đến nay, các địa phương đã xây dựng được khoảng 11nhà làm việc cho Ban CHQS xã, phường, thị trấn. Qua đó, lực lượng quân sự cácxã, thị trấn có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ đượcgiao cũng như tăng cường, nâng cao nền nếp chính quy, hiện đại theo tác phong,kỷ luật chung của quân đội. Vì vậy, thời gian tới, đơn vị sẽ tham mưu cho tỉnhchỉ đạo các địa phương tiếp tục đầu tư xây dựng nhà làm việc cho Ban CHQS cácxã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Khánh Ngọc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nhà làm việc cho Ban CHQS xã, thị trấn: Góp phần nâng cao nền nếp chính quy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO