Thời sự Đắk Nông

Xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh

Lê Thị Dung 19/12/2023 13:15

Sáng 19/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự hội nghị.

img_0304-2-(1).jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 do Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 19/12

Cùng với việc đánh giá và dự báo tình hình quốc tế, hội nghị đã kiểm điểm toàn diện kết quả sau hai năm triển khai và hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, rút ra bài học kinh nghiệm.

Hội nghị đã nghiêm túc quán triệt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, đề án quan trọng về đối ngoại mà Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Từ đó, đề xuất các nhiệm vụ đối ngoại trọng tâm và các biện pháp cần tập trung triển khai đến hết nhiệm kỳ khóa XIII và những năm tiếp theo.

Hội nghị lần này cũng là dịp để ngành Ngoại giao trao đổi một số vấn đề lớn, mới về đối ngoại để đóng góp vào tổng kết 40 năm thực hiện đường lối đối ngoại trong thời kỳ đổi mới.

Các đại biểu đã thảo luận sâu rộng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng ngành Ngoại giao, nhất là những vấn đề then chốt như: công tác cán bộ, xây dựng Đảng, cơ chế chính sách về đối ngoại, đổi mới lề lối làm việc với quyết tâm xây dựng ngành Ngoại giao vững mạnh, chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại…

img_0299(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, từ sau Đại hội XIII của Đảng, tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp hơn so với dự báo.

Nhiều khó khăn, thách thức mới xuất hiện và gay gắt hơn. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ và yêu cầu đối với công tác đối ngoại nặng nề hơn trước.

Tuy nhiên, có thể khẳng định, với sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, công tác đối ngoại và ngoại giao đã khẳng định rõ bản sắc "ngoại giao cây tre Việt Nam", là một "điểm sáng" nổi bật trong thành tựu chung của đất nước.

Đường lối đối ngoại của Đảng đã được tổ chức quán triệt và triển khai một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Việt Nam đã củng cố vững chắc hơn cục diện đối ngoại rộng mở, thuận lợi cho phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Đáng chú ý nhất là thành công của các chuyến thăm, điện đàm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là 45 chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tới các nước láng giềng, các nước đối tác chiến lược, hầu hết các nước ASEAN, nhiều đối tác quan trọng, bạn bè truyền thống và gần 50 chuyến thăm của lãnh đạo các nước đến Việt Nam.

Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển ngành Ngoại giao, nhất là những vấn đề then chốt như: công tác cán bộ, xây dựng Đảng, cơ chế chính sách về đối ngoại, đổi mới lề lối làm việc, xây dựng ngành Ngoại giao vững mạnh toàn diện, hiện đại.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, ngành Ngoại giao tiếp tục xây dựng các chương trình, đề án, biện pháp triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả công tác đối ngoại và xây dựng, phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO