Học và làm theo Bác Hồ

Xây dựng hình ảnh người cán bộ kho bạc chuyên nghiệp

Hoàng Trọng 11/03/2024 05:12

Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đắk Nông được Đảng ủy Khối CCQ và DN tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị điển hình có nhiều đổi mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Xây dựng nhiều mô hình phục vụ Nhân dân

Đảng bộ KBNN Đắk Nông hiện có 12 chi bộ với 110 đảng viên. Hàng năm, Đảng bộ yêu cầu các chi bộ trực thuộc chú trọng xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị, thực tiễn, chức năng từng phòng, ban. Dựa trên chuyên đề hàng năm, mỗi chi bộ xây dựng, đăng ký 1 mô hình tập thể, 1 điển hình cá nhân làm cơ sở thực hiện.

dsc07489.jpg
Đảng bộ KBNN Đắk Nông luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có trách nhiệm, gương mẫu trong thi hành công vụ

Riêng năm 2023, Đảng bộ đã xây dựng được các mô hình như: "Chủ động tích cực trong công tác tham mưu, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân”, Chi bộ KBNN huyện Cư Jút; “Người công chức phục vụ Nhân dân”, Chi bộ Văn phòng; “Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi đạo đức công vụ, tác phong làm việc nơi công sở”, Chi bộ II; “Nâng cao chất lượng, cải thiện chỉ số cải cách hành chính” của đảng viên Chi bộ II... Theo đồng chí Nguyễn Văn Đức, đảng ủy viên, Đảng bộ KBNN Đắk Nông, Đảng bộ lựa chọn những chuyên đề mang tính đột phá để chỉ đạo các chi bộ tổ chức cho đảng viên, quần chúng đăng ký, cam kết thực hiện theo từng nội dung cụ thể, gắn với vị trí việc làm và chức trách nhiệm vụ được giao.

dsc07507.jpg
Công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ được KBNN Đắk Nông thực hiện thường xuyên

Đảng ủy xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm. Năm 2023, Đảng ủy đã tổng kết, đánh giá, xem xét biểu dương, khen thưởng cho 11 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức cho hay: “Kho bạc là một trong những đơn vị có trách nhiệm phục vụ cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thu chi ngân sách trên địa bàn. Do đó, Đảng bộ luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có trách nhiệm, gương mẫu trong thi hành công vụ trên tinh thần “Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ Nhân dân”. Qua đó, đơn vị đã tạo dựng được dấu ấn riêng trong việc xây dựng văn hóa công sở kho bạc”.

Đẩy mạnh cải cách hành chính

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Đức, xác định công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trong mọi hoạt động của kho bạc là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để phục cơ quan, tổ chức, cá nhân được tốt hơn. Vì vậy, năm 2024, toàn Đảng bộ đã quán triệt, triển khai các nội dung Chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII” đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên.

dsc07521.jpg
Cán bộ KBNN Đắk Nông hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi đến giao dịch

Trong đó, Đảng ủy lãnh đạo cơ quan xác định tập trung triển khai thực hiện hiệu quả 2 nội dung chính, đột phá. Đó là các hoạt động thu, chi ngân sách Nhà nước được thực hiện trên môi trường mạng, thông qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; thực hiện “3 không” trong hoạt động thu chi ngân sách Nhà nước (không có người đến giao dịch trực tiếp, không có giấy tờ hồ sơ chứng từ, không sử dụng tiền mặt). “Hiện nay, chúng tôi đã tổ chức triển khai cho 7 kho bạc huyện và Văn phòng KBNN tỉnh phấn đấu thực hiện có hiệu quả 2 nội dung chính, đột phá về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số đã được lựa chọn. Qua đó, góp phần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, xây dựng hình ảnh người cán bộ kho bạc trách nhiệm, tận tụy và chuyên nghiệp, vì Nhân dân phục vụ”, đồng chí Nguyễn Văn Đức thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hình ảnh người cán bộ kho bạc chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO