Xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo nền tảng cuộc sống

Mỹ Hằng| 28/06/2021 09:06

Xã hội ngày càng phát triển, xu thế hội nhập toàn diện đã mang lại cho các gia đình Việt Nam nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với việc xây dựng hạnh phúc gia đình thật sự đúng nghĩa.

ADQuảng cáo

Mong muốn sum vầy, hạnh phúc

Anh Hồ Ngọc Thắng ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) là người phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Thiên Long khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Vì tính chất công việc nên anh Thắng phải thường xuyên đi đến các tỉnh để gặp đối tác và kiểm tra doanh thu, còn vợ ở nhà buôn bán.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng phát triển của xã hội. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Thời gian ở bên cạnh vợ con không được nhiều, mỗi tháng anh chỉ ở nhà được vài ba bữa rồi lại đi. Công việc cuốn theo thời gian khiến vợ chồng anh ít có thời gian trò chuyện, chia sẻ cùng nhau. Nhiều khi công việc mệt mỏi khiến anh không thể chia sẻ việc nhà với vợ, vô hình trung, khoảng cách giữa hai người ngày một nhiều hơn.

Anh Thắng chia sẻ: "Vẫn biết cuộc sống gia đình muốn hạnh phúc là phải sẻ chia nhưng áp lực công việc, lại sợ vợ bận tâm lo lắng nên lắm lúc chỉ biết im lặng. Cho dù có những khó khăn nhất định nhưng vợ chồng tôi luôn xác định cần phải chung tay xây dựng một gia đình thật hạnh phúc và đầy tiếng cười”.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Nhân ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng vợ một nơi, chồng một nơi. Chồng đi làm ăn xa nên 3 mẹ con ở nhà. Mỗi ngày, sau khi đưa con đi học thì chị cũng đi làm, tối về 3 mẹ con thủ thỉ trò chuyện với nhau. Anh Thành (chồng chị Nhân) cũng thường xuyên gọi điện về hỏi thăm 3 mẹ con nhưng vì khoảng cách địa lý quá xa nên tình cảm vợ chồng, con cái cũng chỉ vun vén qua màn hình chiếc điện thoại bé xíu.

ADQuảng cáo

Chị Nhân tâm sự: “Đã là vợ chồng thì ai cũng muốn sum vầy, hạnh phúc gần nhau cả nhưng lắm lúc điều kiện không cho phép. Vì vậy, bên cạnh an ủi, thấu hiểu lẫn nhau, vợ chồng tôi đã xác định, cùng với cố gắng làm ăn, vươn lên thì điều quan trọng nhất là phải nỗ lực xây dựng gia đình thật sự hạnh phúc, tạo nền tảng bền chặt cho cuộc sống”.

Cùng nỗ lực xây dựng gia đình

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong thời đại hiện nay, cho dù có phát triển đến đâu, việc xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong những mục tiêu quan trọng, đòi hỏi mỗi cặp vợ chồng, mỗi một gia đình đều phải cố gắng. Hiện nay, nhịp sống hiện đại, với nhiều mối lo toan đã khiến con người càng ít có thời gian dành cho gia đình, đòi hỏi các thành viên lại càng phải nỗ lực xây dựng mối quan hệ thật sự bền chặt.

Vì vậy, với trách nhiệm của mình, hàng năm đơn vị đều chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các địa phương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thi, hội diễn… để các cặp gia đình có điều kiện tham gia. Tuy nhiên, hiện nay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động bề nổi hầu như đều không thể thực hiện được.

Do đó, các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền đến các vùng sâu, vùng xa thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền lưu động, chiếu phim, pano, áp phích nói về chủ đề gia đình.

Cho dù còn những khó khăn, hạn chế nhất định nhưng điều quan trọng nhất, mỗi gia đình luôn phải biết tự khắc phục, nỗ lực xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần gia tăng số lượng và chất lượng danh hiệu gia đình văn hóa...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo nền tảng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO