---- Chính trị

Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn vững mạnh

Đặng Hiền 04/07/2023 06:07

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã quan tâm đến công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, góp phần phát triển công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi ngày càng sôi nổi, vững mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

ADQuảng cáo

Mới đây, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ đoàn cơ sở năm 2023 với sự tham gia của 140 cán bộ đoàn chủ chốt đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc.

Tại lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ đoàn đã được nghiên cứu, trao đổi những kiến thức, kỹ năng về công tác đoàn như: phương thức chỉ đạo và hoạt động của tổ chức Đoàn; hình thành tư duy, tâm thế của đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng tình hình trong thời kỳ mới; kỹ năng, phương pháp tham gia đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng…

img_2068(1).jpg
Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2023

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Hàng năm, Đoàn Khối đều tăng cường tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở. Qua tập huấn, đội ngũ cán bộ đoàn sẽ được nâng cao các kỹ năng, kiến thức cần thiết trong công tác đoàn, từ đó, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có chất lượng, có năng lực để thúc đẩy công tác đoàn ngày càng phát triển, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh”.

Để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách công tác đoàn các cấp. Trong đó, chú trọng cán bộ đoàn cấp cơ sở, cán bộ đoàn địa bàn khu dân cư, cán bộ đoàn khối các trường học.

Các huyện, thành đoàn cũng phối hợp cùng Trung tâm bồi dưỡng Chính trị cùng cấp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ đoàn cấp cơ sở và chi đoàn. Đội ngũ cán bộ đoàn thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý, nghiệp vụ công tác thanh niên; bồi dưỡng kỹ năng báo cáo viên, tuyên truyền viên của đoàn, nghiệp vụ công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát, công tác tuyên truyền.

Giai đoạn 2017 – 2022, Tỉnh đoàn đã tổ chức 9 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn, công tác thanh niên cho hơn 765 lượt cán bộ đoàn. Các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức 134 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn cho hơn 11.395 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng thường xuyên cử cán bộ đoàn đi công tác tại cơ sở theo chủ trương “1+2” (mỗi cán bộ đoàn đi cơ sở ít nhất 2 tháng/năm). Qua đó, các cán bộ đoàn dần được tôi luyện, nâng cao năng lực thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có chất lượng, trưởng thành từ phong trào thanh niên. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chú trọng công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ công tác; kịp thời biểu dương và nhân rộng những tấm gương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO