Chính trị

Xây dựng “chi bộ bốn tốt” ở Đảng bộ quân sự Gia Nghĩa

Hoàng Hoài 20/03/2023 10:32

Từ đầu năm 2023, Đảng ủy Quân sự TP. Gia Nghĩa đã triển khai, phát động Phong trào thi đua xây dựng "Chi bộ bốn tốt". Nội dung "Chi bộ bốn tốt" gồm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt.

ADQuảng cáo

Chuyển biến rõ nét

Có mặt tại buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ Chính trị, chúng tôi phần nào hiểu về một buổi sinh hoạt ngắn gọn, nhưng chất lượng, nội dung triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Trong buổi sinh hoạt, chi bộ đã tập trung quán triệt, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho các đảng viên; kiểm tra những nội dung đã làm được, hạn chế trong quá trình thực hiện nghị quyết của tháng trước. Trên cơ sở đó, mỗi đảng viên phát huy tinh thần dân chủ, mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế để tập trung phân tích mổ xẻ, cho ý kiến nhằm xây dựng nghị quyết tháng tiếp theo được sát và hiệu quả hơn.

img_3832(1).jpg
Chi bộ Chính trị, Đảng bộ Quân sự TP Gia Nghĩa quán triệt một số nội dung quan trọng trong xây dựng "Chi bộ bốn tốt".

Thiếu tá Thái Đức Anh, Bí thư Chi bộ Chính trị cho biết, từ trước đến nay, chi bộ luôn xác định, sinh hoạt định kỳ là một dịp quan trọng để giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên. Đặc biệt, từ khi áp dụng Mô hình "Chi bộ bốn tốt", nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu đã có những chuyển biến rõ nét. Người đứng đầu hạn chế “độc thoại” thay vào đó là định hướng từng vấn đề cụ thể để đảng viên cho ý kiến. Tất cả đảng viên luôn có ý thức xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, chung sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Thiếu tá Thái Đức Anh cho biết: “Qua một thời gian phát động thi đua xây dựng "Chi bộ bốn tốt", công tác tham mưu cho Đảng bộ Quân sự thành phố về các mặt công tác Đảng, chính trị của chi bộ đã được nâng cao hơn một bước. Đặc biệt, trong sinh hoạt chi bộ, ý thức tự phê bình, phê bình cao hơn, tính đấu tranh của đảng viên cao hơn. Tất cả đảng viên đều nêu cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trợ giúp nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Còn Thiếu tá Y Liêm Niê, đảng viên Chi bộ Tham mưu chia sẻ: "Ngay từ khi chi bộ phát động xây dựng "Chi bộ bốn tốt", chúng tôi thấy được những việc cần làm để đạt được các yêu cầu đề ra. Đây là thời điểm giai đoạn đầu ra quân huấn luyện, với vai trò của người đảng viên, chúng tôi luôn nỗ lực, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ để đạt chất lượng cao nhất”.

z4192035709862_db3458b723732be25c97f3b0851f23f2-2-.jpg
Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy Quân sự thành phố đã và đang tổ chức ra quân huấn luyện dân quân tự vệ theo đúng kế hoạch.

Góp phần hoàn thành nhiệm vụ

Theo Trung tá Bùi Công Trứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Gia Nghĩa, Phong trào thi đua xây dựng “Chi bộ bốn tốt” giai đoạn 2023 – 2028, dù mới được triển khai, song bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Minh chứng rõ nét, từ đầu năm đến nay, lực lượng quân sự thành phố đã tham mưu hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2023; duy trì nền nếp, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu... Đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu địa phương triển khai tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Chất lượng sinh hoạt các chi bộ được nâng lên rất nhiều. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

“Xây dựng "Chi bộ bốn tốt" là phong trào có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động, nhiệm vụ được phân công. Đảng ủy Quân sự thành phố cũng yêu cầu các chi bộ đưa Phong trào thi đua xây dựng "Chi bộ bốn tốt" thành tiêu chí để bình xét, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm”, Trung tá Bùi Công Trứ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng “chi bộ bốn tốt” ở Đảng bộ quân sự Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO