Xả súng tại bang miền Nam Mexico làm hàng chục người thương vong

TTXVN| 08/01/2024 07:58

Nhà chức trách bang Guerrero (Mexico) cho biết, thủ phạm nã đạn vào nhóm người xem chọi gà tại thành phố duyên hải Petatlán, làm ít nhất năm người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Rạng sáng 7/1 (giờ địa phương), một tay súng chưa rõ danh tính đã nã đạn vào một sới chọi gà tại bang Guerrero, miền Nam Mexico, làm ít nhất năm người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Nhà chức trách bang Guerrero cho biết, sau khi nã đạn vào nhóm người đang xem chọi gà tại thành phố duyên hải Petatlán thuộc bang này, thủ phạm bịt mặt đã nhanh chóng rời đi, để lại hiện trường la liệt xác chết và người bị thương.

Các lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường, tiến hành việc sơ cứu và đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do hầu hết khoa cấp cứu các bệnh viện tại thành phố Petatlán đã kín giường, xe cứu thương đã phải đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế tại các địa phương lân cận.

Theo thông tin ban đầu, năm người đã thiệt mạng tại hiện trường song con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng do đa số người bị thương đều trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền Guerrero yêu cầu các lực lượng y tế địa phương tập trung mọi nguồn lực cần thiết để cứu sống các nạn nhân.

Các lực lượng chức năng bao gồm cảnh sát, vệ binh quốc gia đã phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ xả súng và truy tìm thủ phạm.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức từ nhà chức trách nhưng thông tin trên mạng xã hội cho rằng đây là vụ thanh toán liên quan việc bảo kê hoạt động của các sới chọi gà.

Theo thông tin từ Bộ An ninh và Bảo vệ Dân sự Mexico (SSPC), trong 5 ngày đầu năm 2024, ít nhất 308 người đã bị giết hại bởi nhiều nguyên nhân khác nhau tại Mexico, trong đó đa số là các vụ giết người có chủ đích và liên quan các nhóm tội phạm có tổ chức.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/xa-sung-tai-bang-mien-nam-mexico-lam-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-post791056.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại bang miền Nam Mexico làm hàng chục người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO