Thời sự Đắk Nông

Xã An toàn khu Nâm Nung đạt chuẩn nông thôn mới

Kim Ngân 06/10/2023 12:00

Ngày 6/10, UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông), tổ chức Lễ Công bố xã Nâm Nung đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và đông đảo cán bộ, người dân xã Nâm Nung tham dự.

ntm-xa-nam-nung2-1-.jpg
Cán bộ và Nhân dân xã An toàn khu Nâm Nung (Krông Nô) hân hoan đón nhận danh hiệu xã NTM

Ngay sau khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Nâm Nung đã thực hiện Chương trình dựa trên những nền tảng sẵn có của địa phương. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều đổi mới. Xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Hiện nay, hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng đã được nâng cấp như: Đường giao thông, điện, trường học, chợ, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư được cải thiện. Qua đó, đáp ứng nhu cầu của đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

ong-le-trong-yen-pct-ubnd-tinh-dak-nong-1-.jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Công bố xã Nâm Nung đạt chuẩn NTM

Xã thực hiện tốt các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất, tạo điều kiện cho người dân thâm canh tăng năng suất các nhóm cây, con chủ lực, có giá trị kinh tế cao như: Hồ tiêu, cao su, cà phê, cây ăn quả, gia cầm, heo, bò…

Hàng năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thu nhập đầu người không ngừng được cải thiện. Năm 2011, mức thu nhập bình quân 15,5 triệu đồng/người/năm, đến nay tăng lên trên 48 triệu đồng/người/năm.

dsc_1919-1-.jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao bằng công nhận xã Nâm Nung đạt chuẩn NTM

Tỷ lệ số hộ nghèo năm 2022 giảm còn 4,41% (83/1.859 hộ). Kết quả huy động các nguồn lực xây dựng NTM, với tổng nguồn vốn hơn 67 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp hơn 2,6 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách của Nhà nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong xây dựng NTM của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nâm Nung.

dsc_1927(1).jpg
Các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong Chương trình xây dựng NTM

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là Chương trình “có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc”. Vì vậy, để đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, xứng đáng là xã An toàn khu NTM đầu tiên của tỉnh, địa phương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí trong trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã An toàn khu Nâm Nung đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO