WWF nhất trí sẽ đưa ngay cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ

16/12/2010 08:42

Ông Mark Powell – người chịu trách nhiệm về thủy sản toàn cầu của WWF nhất trí WWF sẽ đưa ngay cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng và tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng cá tra Việt Nam...

Ông Mark Powell – người chịu tráchnhiệm về thủy sản toàn cầu của WWF nhất trí WWF sẽ đưa ngay cá tra Việt Nam rakhỏi danh mục đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng và tiếp tụckhuyến  khích người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng cá tra Việt Nam.

Tiếp theo cuộc đối thoại với QuỹQuốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) Việt Nam tuần trước, hôm 15/12, Tổng cụcThủy sản (TCTS)– Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Chế biến vàXuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hội nghề cá Việt Nam đã có buổi làm việcvà thảo luận với đoàn công tác của WWF Thế giới do ông Mark Powell – người chịutrách nhiệm về thủy sản toàn cầu của WWF thế giới dẫn đầu.

Trong buổi họp báo ngay sau đó, ôngPhạm Anh Tuấn – Phó Tổng cục trưởng TCTS cho biết, WWF và các bên liên quan củaViệt Nam đã thảo luận rất thẳng thắn xung quanh báo cáo đánh giá về cá tra ViệtNam mà WWF đưa ra.

WWF đồng ý rằng khi còn thiếu nguồnthông tin cập nhật về hiện trạng phát triển, sản xuất và tiêu thụ cá tra tạiViệt Nam để có đánh giá đầy đủ chính xác thì WWF sẽ bỏ ngay cá tra Việt Nam rakhỏi danh mục đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng và tiếp tục khuyếncáo người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng cá tra Việt Nam.

Hai bên cũng thống nhất việc pháttriển thủy sản bền vững là mục tiêu chung, và sẽ thảo luận chi tiết trong ngày hôm nay về việc hợp tác chặt chẽ để đạt mục tiêu này.  

Về phía WWF, ông Mark Powell nhậntrách nhiệm về những thông tin không chính xác dẫn tới quyết định đưa cá travào danh sách đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng tại một số nước ChâuÂu vừa qua. WWF sẽ đưa ra lời khuyên và khuyến khích đối với người tiêu dùngChâu Âu và trên toàn cầu là tiếp tục sử dụng cá tra Việt Nam, để hướng tới xây dựng nghề nuôi cá tra ViệtNambền vững.

Ông Powell cho biết, vì lịch làmviệc quá ngắn nên trong thời gian tới sẽ thu xếp đến Việt Nam để thămquan những mô hình nuôi trồng và sản xuất cá tra tại các địa phương.

Thông tin thêm cho báo chí, Phó Chủtịch VASEP Nguyễn Hữu Dũng cho rằng với vụ việc này, con cá tra Việt Nam đã vượt quamột thách thức nữa trong rất nhiều thách thức mà chúng ta phải vượt qua để đứngvững trên thị trường quốc tế. Ngay khi sự việc này xảy ra, các cơ quan hữu quancủa Việt Namđã vào cuộc rất kịp thời để đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Q.S (Theo Chinhphu.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WWF nhất trí sẽ đưa ngay cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO