WWF ký ghi nhớ đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC

18/12/2010 22:10

Ngày 17/12 tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ký biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài nhằm đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC.

ADQuảng cáo

Ngày 17/12 tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nôngthôn và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ký biên bản ghi nhớ hợp tác lâudài nhằm đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC.

Theo biên bản ghi nhớ, trách nhiệmcủa Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên là phát triển thị trường toàn cầu đối vớisản phẩm cá tra Việt Nam đã được công nhận phát triển bền vững toàn cầu với giácao hơn. Tất cả những công việc chuẩn bị sẽ được hoàn thành trong 6 tháng đầunăm 2011, bao gồm các hoạt động tổ chức hội thảo, tập huấn cho người nuôi,người chế biến... nhằm tạo nên sự đồng thuận của cộng đồng trong việc áp dụngphát triển bền vững toàn cầu.

ADQuảng cáo

Các bên cũng hình thành các chươngtrình hỗ trợ, trong đó, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên sẽ có trách nhiệm tìmtất cả các nguồn hỗ trợ cho Việt Nam trong việc chứng nhận phát triển bền vữngtoàn cầu. Tổng cục Thủy sản và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên cũng đặt ra cácchỉ tiêu cho từng giai đoạn khác nhau và những chỉ tiêu này trùng khớp với mụctiêu quốc gia về phát triển cá tra của Việt Nam.

Cụ thể, trong hai năm 2011-2012,Việt Nam phấn đấu đạt 25% lượng cá tra xuất khẩu đạt bất cứ một tiêu chuẩn quốctế về phát triển cá tra bền vững, trong đó có 10% được Chứng nhận ASC. Đến2015, 100% cá tra xuất khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế về phát triển cá tra bềnvững, trong đó có 50% được chứng nhận ASC.

Cũng tại buổi ký kết, Tổng cục Thủysản thông báo: Bắt đầu từ ngày 17/12, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên đã chínhthức đưa cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ và khuyên người tiêu dùng toàncầu nên mua cá tra Việt Nam.

Q.S (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WWF ký ghi nhớ đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO