WFP cắt giảm viện trợ lương thực cho Syria do thiếu kinh phí

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 14/06/2023 11:45

Thông báo của WFP nêu rõ "khủng hoảng tài trợ chưa từng có ở Syria” buộc cơ quan này phải cắt giảm hỗ trợ cho 2,5 triệu người trong số 5,5 triệu người đang cần và được hỗ trợ lương thực.

WFP cat giam vien tro luong thuc cho Syria do thieu kinh phi hinh anh 1Người tị nạn tại một trại tạm ở tỉnh Idlib, Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 13/6, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thông báo sẽ phải cắt giảm khoảng một nửa viện trợ lương thực dành cho Syria do thiếu kinh phí.

Thông báo của WFP nêu rõ "khủng hoảng tài trợ chưa từng có ở Syria” buộc cơ quan này phải cắt giảm hỗ trợ cho 2,5 triệu người trong số 5,5 triệu người đang cần và được hỗ trợ lương thực.

Sau khi cân nhắc các lựa chọn, WFP ưu tiên viện trợ cho 3 triệu người Syria không thể sống qua tuần nếu không có hỗ trợ lương thực. Nếu tiếp tục cung cấp cho 5,5 triệu người, WFP sẽ cạn kiệt hoàn toàn lương thực vào tháng 10 tới.

Đại diện của WFP tại Syria, ông Kenn Crossley cho biết không thể tiếp tục cắt giảm khẩu phần viện trợ, vì vậy, giải pháp duy nhất là giảm số người nhận viện trợ.

Thu nhập trung bình hằng tháng hộ gia đình ở Syria hiện chỉ đáp ứng được khoảng 1/4 nhu cầu lương thực của họ.

WFP đưa ra thông báo trên trước thềm Hội nghị Brussels lần thứ 7 của Liên minh châu Âu (EU) về “Hỗ trợ tương lai dành cho Syria và khu vực,” dự kiến diễn ra ngày 14/6.

Syria đã chịu hậu quả nặng nề từ trận động đất dữ dội hồi tháng 2/2023 và vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ngay cả trước khi động đất xảy ra, 12,1 triệu người Syria đã sống trong tình cảnh thiếu lương thực./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/wfp-cat-giam-vien-tro-luong-thuc-cho-syria-do-thieu-kinh-phi/868135.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WFP cắt giảm viện trợ lương thực cho Syria do thiếu kinh phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO