Vững vàng trên trận tuyến chống dịch Covid-19

Tường Nhiên| 02/09/2021 08:24

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với cả nước, đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Đắk Nông luôn nêu cao quyết tâm, nỗ lực, luôn vững vàng nơi tuyến đầu, góp phần quan trọng đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò nòng cốt

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Y tế Đắk Nông phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Các ổ dịch ở Đắk Nông nhanh chóng được khoanh vùng, khống chế trong thời gian ngắn

Bám sát tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Sở Y tế chủ động tham mưu và xây dựng đầy đủ, chi tiết các văn bản chỉ đạo, kế hoạch ứng phó với các cấp độ của dịch; đồng thời luôn chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, hóa chất để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, những ổ dịch ngay sau khi xuất hiện đã được nhanh chóng khoanh vùng, xử lý trong thời gian ngắn.

Bác sĩ Trần Quang Hào, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế nhấn mạnh: “Đặc biệt, khi xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vào đầu tháng 7/2021, ngành Y tế đã cùng với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thần tốc truy vết và ngăn chặn được đà lây lan nhanh và cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Có được kết quả đó, cùng với sự chỉ đạo đúng hướng, quyết liệt của tỉnh, sự đồng lòng của người dân, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn vững vàng ở vị trí đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”.

Cơ bản số mẫu xét nghiệm được thực hiện tại Đắk Nông

Kiên định quan điểm chống dịch

ADQuảng cáo

Đắk Nông là tỉnh còn nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, bám sát quan điểm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, ngay từ đầu, ngành Y tế tỉnh đã kiên định việc tổ chức cách ly những người tiếp xúc gần (F1).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã bố trí 66 cơ sở cách ly tập trung, với tổng số 7.001 gường bệnh có thể sử dụng. Trong đó, khu cách ly do quân sự quản lý 650 giường; khu cách ly do các huyện, thành phố quản lý 5.971 giường.

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến 29/8, toàn tỉnh đã thực hiện điều tra, truy vết trên 109.608 người, qua đó, đã phát hiện 282 ca mắc Covid-19 để triển khai điều trị. Ngoài ra, ngành đã triển khai xét nghiệm diện rộng cho gần 70.000 lượt người và hiện đang cách ly/theo dõi trên 10.372 trường hợp liên quan đến Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra Khu cách ly tập trung

Điều đáng mừng, ngành Y tế đã trực tiếp điều trị cho các ca mắc Covid-19 tại địa phương, không phải chuyển tuyến trên. Các bác sĩ liên tục cập nhật theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế và được tư vấn, hỗ trợ qua hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với các chuyên gia hàng đầu.

Vì vậy, gần một nửa số ca mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện, thực sự là niềm vui, động lực cho ngành Y tế thêm vững vàng trong cuộc chiến chống "giặc" Covid-19.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 từ đầu năm 2020, đặc biệt từ ngày 9/7/2021 khi Đắk Nông xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên đến nay cho thấy, ngành Y tế đã khẳng định vai trò nòng cốt là lực lượng tuyến đầu, đóng góp hết sức to lớn trong công tác phòng, chống dịch.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc bài bản, khoa học, phù hợp của ngành Y tế, Đắk Nông được đánh giá là đang đi đúng hướng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bằng việc đã kiểm soát được dịch bệnh, hầu hết các ổ dịch trong cộng đồng được khống chế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vững vàng trên trận tuyến chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO