Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân TP.HCM và nhân dân Malaysia

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)| 04/10/2023 12:55

Thành phố Hồ Chí Minh và Malaysia đang có những lợi thế để cùng nhau vượt qua thách thức và kiến tạo cơ hội cho hợp tác giữa hai bên, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Malaysia.

Vun dap tinh huu nghi giua nhan dan TP.HCM va nhan dan Malaysia hinh anh 1Ông Hồ Xuân Lâm (trái), Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, tặng sách cho ông Firdauz Bin Othman (phải), tân Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Malaysia nhiệt thành hy vọng Việt Nam tiếp tục phát triển thịnh vượng, mối quan hệ hữu nghị Malaysia-Việt Nam ngày càng bền chặt hơn, đó là khẳng định của ông Firdauz Bin Othman, tân Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi họp mặt kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1945-31/8/2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức sáng 4/10.

Ông Firdauz Bin Othman chia sẻ, năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt - kỷ niệm 50 năm Quan hệ Ngoại giao giữa Malaysia và Việt Nam. Malaysia và Việt Nam có mối quan hệ nồng ấm và vững chắc, được thúc đẩy bởi cam kết chung nhằm tăng cường quan hệ song phương vì lợi ích của người dân hai nước và của khu vực rộng lớn hơn.

Malaysia đánh giá cao Việt Nam là đối tác quan trọng, hai nước luôn là bạn bè thân thiết dù là trong quan hệ song phương, trong khối ASEAN hay trên trường quốc tế.

Ông Firdauz Bin Othman cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 của Malaysia, cho rằng sự kiện này là bằng chứng thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Malaysia.

Tổng lãnh sự quán Malaysia mong muốn sự kiện sẽ trở thành truyền thống, một điểm hẹn hàng năm, gắn kết, củng cố nền tảng cho tình bạn lâu dài giữa hai bên; đồng thời mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan trực thuộc nhằm khuyến khích hơn nữa các hoạt động ngoại giao nhân dân, thương mại và du lịch; mong muốn mối quan hệ này sẽ không chỉ bền vững mà còn nảy nở và bền chặt theo thời gian, góp phần đưa quan hệ giữa hai nước và nhân dân hai nước trở nên gần gũi và bền chặt hơn trong những năm tới.

Vun dap tinh huu nghi giua nhan dan TP.HCM va nhan dan Malaysia hinh anh 2Ông Firdauz Bin Othman, tân Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Phát biểu chúc mừng, ông Trần Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quan hệ Việt Nam và Malaysia đang phát triển rất tốt đẹp trên các lĩnh vực hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, du lịch và giao lưu nhân dân.

Thời gian qua, các chuyến thăm chính thức, trao đổi đoàn của lãnh đạo hai nước đã tạo dấu mốc quan trọng trong quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, tạo thêm sức mạnh, củng cố nền tảng chính trị sẵn có, đồng thời tạo động lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia nói chung, quan hệ giữa Thành phố và Malaysia nói riêng. Tình bạn, sự hợp tác và tầm nhìn chung đã đóng góp vào sự phát triển chung của hai bên và cũng sẽ là kim chỉ nam cho hành trình tiến về phía trước trong những năm tiếp theo.

Trong một thế giới ngày càng kết nối và năng động, Thành phố Hồ Chí Minh và Malaysia đang có những lợi thế để cùng nhau vượt qua thách thức và kiến tạo cơ hội cho hợp tác giữa hai bên, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Malaysia.

Theo ông Trần Ngọc Sơn, những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, giúp nhân dân Thành phố hiểu biết thêm về nền kinh tế, văn hóa, xã hội của Malaysia, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 Với những nền tảng vững chắc của những thành quả tốt đẹp trong quan hệ song phương đã có, cùng quyết tâm và nỗ lực chung của lãnh đạo cấp cao và nhân dân hai nước, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Malaysia, trong đó có quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Malaysia sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa./.

Vun dap tinh huu nghi giua nhan dan TP.HCM va nhan dan Malaysia hinh anh 3Các đại biểu dự Họp mặt chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/vun-dap-tinh-huu-nghi-giua-nhan-dan-tphcm-va-nhan-dan-malaysia/900216.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân TP.HCM và nhân dân Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO