Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hungary

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)| 18/08/2023 18:23

Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM cho biết tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam sẽ là động lực để thúc đẩy hơn nữa hoạt động củng cố và mở rộng, phát triển hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả.

Vun dap tinh huu nghi giua nhan dan Thanh pho Ho Chi Minh va Hungary hinh anh 1Ông Lê Minh Triết (phải), Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Chiều 18/8, Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt chào mừng Quốc khánh Hungary (20/8), thể hiện tình cảm, mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân Hungary.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Minh Triết - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hơn 70 năm qua, Việt Nam và Hungary đã không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác. Tình hữu nghị của nhân dân hai nước đã trải qua thử thách của thời gian và không ngừng phát triển.

Từ những năm 80 của thế kỷ trước, tình hình chính trị và xã hội ở mỗi nước có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tiếp tục phát triển, đặc biệt khi quan hệ giữa hai nước đã nâng lên mức Đối tác Toàn diện kể từ năm 2018.

Theo ông Lê Minh Triết, trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác Toàn diện, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-Hungary đã phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và giáo dục-đào tạo; tiềm năng cho sự mở rộng hợp tác còn rất lớn khi mỗi nước có thế mạnh nhất định, có thể bổ sung cho nhau.

Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Budapest đã ký thỏa thuận hữu nghị và hợp tác. Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh và Quận 11 của Thủ đô Budapest đã ký kết thỏa thuận kết nghĩa. Tuy nhiên kết quả hợp tác giữa các bên còn nhiều hạn chế và với những nỗ lực của cả hai nước, mối quan hệ này sẽ có hiệu quả thiết thực hơn những năm tới.

Cảm ơn Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị Thành phố đã tổ chức buổi kỷ niệm đầy ý nghĩa để chúc mừng Ngày lập quốc 20/8 của đất nước Hungary, ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đây là minh chứng cho sự đồng điệu giữa hai dân tộc dù có sự xa cách về địa lý.

Thực tế cho thấy, Hungary-Việt Nam có sự tương đồng về lịch sử đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc, tính cần cù, chăm chỉ trong lao động, đoàn kết, yêu nước để đạt được những thành công.

Ông Lehocz Gabor cho biết Chính phủ Hungary luôn ưu tiên thắt chặt quan hệ với Việt Nam và bất chấp những khó khăn do hoàn cảnh, điều kiện quốc tế, quan hệ kinh tế giữa Hungary-Việt Nam không ngừng được mở rộng, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh cam kết nỗ lực phát triển và liên tục mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa, công nghệ và kinh tế.

Sự thân thiện, tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam sẽ là cơ sở, động lực để thúc đẩy hơn nữa hoạt động củng cố và mở rộng, phát triển hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm tình hữu nghị với nhiều chương trình biểu diễn ca múa nhạc truyền thống dân tộc Việt Nam và Hungary./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/vun-dap-tinh-huu-nghi-giua-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-va-hungary/889868.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO