Vụ tấn công ở Dagestan: 6 tay súng bị tiêu diệt

HÒA AN| 24/06/2024 09:47

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 24/6, ông Sergey Melikov, người đứng đầu Cộng hòa Dagestan (vùng Bắc Caucasus, Nga), cho biết 6 tay súng đã bị tiêu diệt và các nhà chức trách sẽ tiếp tục truy lùng những phần tử khủng bố ngầm.

Ông Sergei Melikov cũng cho biết ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của các tay súng nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo ngày 23/6.

Trong tuyên bố qua video đăng trên Telegram, ông Melikov bày tỏ: "Hôm nay là một ngày thảm kịch đối với Dagestan và toàn thể nước Nga".

Vụ tấn công ở Dagestan: 6 tay súng bị tiêu diệt ảnh 1

Hình ảnh được cắt từ một video cho thấy khói bốc lên tại Derbent, Cộng hòa Dagestan, Nga, ngày 23/6/2024. (Ảnh: Reuters)

Ông Melikov khẳng định, tình hình tại Dagestan sau khi xảy ra các hành vi khủng bố tại Makhachkala và Derbent đang nằm trong sự kiểm soát của chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo người đứng đầu Cộng hòa Dagestan, nhà chức trách đã có thông tin về tổ chức đứng sau các vụ tấn công cũng như mục tiêu mà chúng theo đuổi, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận thực hiện các vụ tấn công nêu trên.

Chính quyền Cộng hòa Dagestan tuyên bố để tang trong 3 ngày từ 24-26/6, theo đó các cơ quan công quyền sẽ treo cờ rủ, mọi hoạt động giải trí bị hủy trong thời gian này.

Các vụ tấn công tại Dagestan xảy ra khoảng 3 tháng sau vụ tấn công đẫm máu gây nhiều thương vong tại trung tâm thương mại và biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall ở thủ đô Moskva.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/vu-tan-cong-o-dagestan-6-tay-sung-bi-tieu-diet-post815778.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công ở Dagestan: 6 tay súng bị tiêu diệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO