Pháp luật - Đời sống

Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk: Đã bắt giữ được 22 nghi phạm

Thân Hoàng 12/06/2023 - 08:26

Sáng 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết lực lượng công an đã bắt giữ được 22 nghi phạm tấn công 2 trụ sở UBND xã (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) tại Đắk Lắk.

ADQuảng cáo
tan-cong.jpg
Một số nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND

Như vậy, từ đêm 11/6 đến sáng 12/6, cảnh sát đã bắt giữ được thêm 6 nghi phạm tham gia tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Các lực lượng trắng đêm truy bắt nhóm đối tượng tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk và tiếp tục truy bắt những người còn lại, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm chết và bị thương một số cán bộ xã, công an xã và người dân.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm người trên. 

Cùng thời điểm, Bộ Công an cũng phát đi thông báo đề nghị người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở, các lực lượng chức năng. 

ADQuảng cáo

Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm người trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 6 nghi phạm tham gia tấn công trụ sở công an xã ở huyện Cư Kuin. 

Lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin, Đắk Lắk cho biết trong 6 nghi phạm bị bắt, có 1 người ở thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai; 3 người ở huyện Krông Búk và 2 người ở huyện Cư Mgar (Đắk Lắk).

Sau một ngày truy bắt quyết liệt, đến chiều tối hôm qua (11/6), lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 10 nghi phạm, tổng cộng là 16 người bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công hai trụ sở công an xã tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk. 

Cảnh sát cũng thu giữ nhiều vũ khí gồm dao, súng mà nhóm người này sử dụng để gây án. Lực lượng chức năng cũng đã giải thoát hai người dân bị bắt làm con tin, công dân thứ 3 tự giải thoát. 

Theo Bộ Công an, đến tối 11/6 không còn người dân nào bị nhóm nghi phạm bắt làm con tin.

Ngày 11/6, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh trong vụ hai trụ sở công an xã tại tỉnh Đắk Lắk bị tấn công.

Theo đó, đại úy Hoàng Trung, 42 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk được truy thăng cấp bậc lên thiếu tá. Truy thăng cấp bậc hàm từ thượng úy lên đại úy đối cán bộ Công an xã Ea Ktur Nguyễn Đăng Nhân. Cả hai cán bộ công an này đều có quê quán tại tỉnh Nghệ An.

Truy thăng cấp bậc hàm từ đại úy lên thiếu tá đối với ông Trần Quốc Thắng, 34 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; truy thăng cấp bậc hàm từ thượng úy lên đại úy đối với cán bộ Công an xã Ea Tiêu Hà Tuấn Anh.

ADQuảng cáo
Theo tuoitre.vn
https://tuoitre.vn/vu-tan-cong-2-tru-so-ubnd-xa-tai-dak-lak-da-bat-22-nguoi-20230612073957381.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk: Đã bắt giữ được 22 nghi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO