Vụ tai nạn máy bay ở Colombia: Bốn trẻ em sống sót thần kỳ sau 17 ngày

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 18/05/2023 07:52

Sau nhiều ngày quần thảo trong khu rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia đã tìm thấy các nạn nhân 13, 9, 4 tuổi và một em bé 11 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn máy bay hôm 1/5.

ADQuảng cáo

Vu tai nan may bay o Colombia: Bon tre em song sot than ky sau 17 ngay hinh anh 1Hơn 100 lính cứu hộ, 3 máy bay trực thăng và nhiều chó nghiệp vụ đã quần thảo nhiều ngày trong khu rừng rậm để tìm các em nhỏ mất tích. (Nguồn: RTE)

Bốn trẻ em được coi là mất tích trong một vụ tai nạn máy bay được phát hiện vẫn sống sót thần kỳ nhờ ăn quả dại dọc đường sau 17 ngày lang thang trong khu vực rừng Amazon thuộc Colombia.

Lực lượng cứu hộ Colombia ngày 17/5 cho biết đã tìm thấy các nạn nhân nhỏ tuổi nói trên nhờ lần theo những dấu vết như quả dại bị cắn nát, và những vật dụng như dây buộc tóc, giày dép, áo quần, bình sữa… bị bỏ lại dọc đường.

Hơn 100 lính cứu hộ, 3 máy bay trực thăng và nhiều chó nghiệp vụ đã quần thảo nhiều ngày trong khu rừng rậm và tìm thấy một lán trú ẩn tạm thời làm bằng cành cây, qua đó càng khẳng định giả thiết có ít nhất một người sống sót.

Lực lượng tham gia “Chiến dịch Hy vọng” mang theo một chiếc loa có khả năng phát âm thanh trong phạm vi 1.500 mét cùng thông điệp do bà của các em nhỏ ghi âm bằng tiếng bản địa Huitoto để các em không tiếp tục băng rừng và chờ đợi người lớn giải cứu.

Khu vực nơi các em nhỏ trong độ tuổi 13, 9, 4 và một em bé 11 tháng tuổi bị lạc rất khó tiếp cận bằng đường sông và không có đường cao tốc.

ADQuảng cáo

Trước đó, vụ tai nạn máy bay hôm 1/5 đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có phi công và mẹ của 4 em bé nói trên.

Chiếc máy bay Cessna 206 được tìm thấy tại hiện trường trong tình trạng bị lật ngược và các chuyên gia phỏng đoán có thể phi hành đoàn đã cố gắng hạ cánh trên những tán cây khổng lồ trong trường hợp khẩn cấp. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay gặp nạn do hỏng động cơ.

Đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về quá trình tìm kiếm cũng như tình trạng sức khỏe của những em nhỏ này sau chuyến phiêu lưu khủng khiếp trong khu rừng đầy thú hoang.

Theo Tổ chức Bản địa Colombia (ONIC), người Huitoto sống hòa hợp với các điều kiện khắc nghiệt của rừng rậm Amazon và bảo tồn các truyền thống như săn bắn, câu cá và hái lượm trái cây dại./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/vu-tai-nan-may-bay-o-colombia-bon-tre-em-song-sot-than-ky-sau-17-ngay/863125.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn máy bay ở Colombia: Bốn trẻ em sống sót thần kỳ sau 17 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO