Pháp luật

Vụ cô giáo ở Đắk Glong bị hành hung:Cô giáo nhiều lần bị lăng mạ

Thanh Hằng 31/05/2023 16:24

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh vừa có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Nông liên quan đến vụ việc cô Vũ Thị Kim Q., giáo viên Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Glong) bị phụ huynh hành hung tại nhà riêng.

ADQuảng cáo

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, cô Vũ Thị Kim Q. hiện đang là giáo viên môn Ngữ văn của Trường THPT Lê Duẩn. Còn người hành hung cô Q. là ông Lê Mậu D., giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ. Nguyên nhân vụ việc có thể xuất phát từ việc con ông D. là em L.M.Q. (học sinh của trường) bị xếp loại hạnh kiểm trung bình cả năm học.

Cụ thể, ngày 10/4, L.M.Q. có vào lớp muộn 15 phút nên được cô Q. nhắc nhở. Tuy nhiên, nam sinh này đã tranh cãi, có thái độ không hợp tác, không đúng chuẩn mực.

hanh-hung-giao-vien_dak-nong-2023_duong-phong(1).jpg
Cô Q. bị phụ huynh học sinh tấn công tại nhà riêng.

Ngay sau đó, cô Q. đã yêu cầu nam sinh này xuống Văn phòng Đoàn Thanh niên của trường để giáo viên chủ nhiệm xử lý. Tuy nhiên, nam sinh L.M.Q. đã chống đối, đứng trước cửa lớp có lời lẽ và hành động thách thức giáo viên. Sau tiết học đó, cô Q. đã phê hành động của học sinh vi phạm vào sổ đầu bài.

Ngày 12/4, Đoàn Thanh niên có mời phụ huynh của em L.M.Q. tới trao đổi về việc vi phạm. Ngày 15/4, giáo viên chủ nhiệm lớp đã họp xét kỷ luật học sinh tại lớp với hình thức “hạ một bậc hạnh kiểm” trong năm học 2022-2023.

ADQuảng cáo

Ngày 20/5, Trường THPT Lê Duẩn đã tổ chức họp xét hạnh kiểm học sinh khối 12, L.M.Q. có xếp loại hạnh kiểm trung bình với số phiếu là 11/14. Cùng ngày, phụ huynh của em L.M. Q. có đơn kiến nghị về việc đánh giá, xếp loại này.

Ngày 22/5/2023, Trường THPT Lê Duẩn tiếp tục tổ chức họp xét lại hạnh kiểm năm học đối với L.M.Q. Tại cuộc họp, 16/19 thành viên đều thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình đối với học sinh này. Căn cứ vào các biên bản làm việc và đánh giá, nhận xét, học sinh L.M.Q. có kết quả xếp loại hạnh kiểm cả năm học là trung bình.

Tuy nhiên, không bằng lòng với việc xếp loại hạnh kiểm trung bình của con, phụ huynh của L.M.Q. đã nhiều lần gọi điện với lời lẽ xúc phạm cô Q. Đỉnh điểm là tối 25/5, ông Lê Mậu D. đã xông vào nhà chửi bới và hành hung cô giáo Vũ Thị Kim Q.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh, đơn vị đã đề nghị UBND huyện Đắk Glong phối hợp xử lý thông tin mà các cơ quan báo chí đã đưa, trên cơ sở đó, báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Đồng thời, Sở cũng đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp, hành động cụ thể để bảo đảm an toàn cho giáo viên, nhân viên trường học.

Trước đó, Báo Đắk Nông đưa tin, khoảng 18h30 ngày 25/5, cô Vũ Thị Kim Q., một giáo viên Trường THPT Lê Duẩn cùng 2 con đang ở nhà riêng tại thôn 2, xã Quảng Sơn thì ông Lê Mậu D. xông vào nhà chửi bới, hành hung khiến cô giáo này bị thương.

Phát hiện sự việc, hàng xóm và người thân xung quanh chạy đến can ngăn, sau đó ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo ở Đắk Glong bị hành hung: Cô giáo nhiều lần bị lăng mạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO