Đời sống

Vụ chó dại cắn học sinh ở Đắk Nông và sự thiếu trách nhiệm của người chủ

Ngàn Sâu 20/09/2023 16:44

Nhiều ngày trôi qua kể từ khi con chó dại xông vào cổng trường ở Đắk Nông cắn trọng thương 2 học sinh. Tuy vậy, đến nay dư luận vẫn chưa biết chủ của con chó đó là ai. Câu hỏi trách nhiệm và tình người đối với nạn nhân là điều cần nghĩ suy.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, một chú chó đen ở Long An rất nổi tiếng trên mạng xã hội bởi câu chuyện quấn quýt xung quanh ngôi mộ của chủ suốt nhiều năm trời.

Theo những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Út (58 tuổi, quê Long An) với báo chí, ngôi mộ mà chú chó đen ra nằm mỗi ngày là của cháu nội bà mất cách đây ít năm.

_n1.jpg
Chú chó ở Long An quây quần bên mộ chủ nhiều năm

Chú chó được gia đình đưa về nuôi từ khi cháu nội bà Út - bé Kiệt được 2 tuổi. Bé Kiệt sau đó không may mất do đuối nước. Kể từ khi gia đình xây xong phần mộ cho bé, chú chó cứ ra mộ nằm, không chịu về nhà.

Chỉ những hôm trời nắng gay gắt hoặc mưa to, chú chó mới lánh tạm. Nhưng sau đó, nó lại trở ra và nằm suốt ở mộ. Đặc biệt, hễ nhà cho đồ ăn hoặc bánh trái gì chú chó cũng tha ra mộ...

Ở Việt Nam hay trên thế giới, có rất nhiều chú chó thể hiện lòng trung thành với chủ một cách bất tận. Nhiều chú chó khi chủ nhân gặp nạn đều tìm cách ở bên chủ, thậm chí bỏ ăn đến chết.

Nhiều chú chó vì xa cách với chủ mà sầu bi kéo dài, lang lang khắp nơi để tìm chủ. Hoặc có những chú chó khi thấy chủ nhân gặp nguy hiểm liền xả thân để cứu, kể cả mất mạng...

Lòng trung thành của loài chó chắc chắn là điều không còn phải bàn luận. Bởi thực tế đã chứng minh rất nhiều.

Đặc biệt từ vụ chú chó dại tấn công học sinh ở cổng một trường tiểu học tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), vấn đề này lại càng được bàn luận nhiều hơn.

ADQuảng cáo

Con chó lai giống Bergie Đức mắc bệnh dại bỏ nhà đi lang thang. Ngày 13/9/2023, khi đến cổng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa), nó đã xông vào tấn công một số em học sinh. Trong đó, em H.N.A.K, học lớp 3, bị thương rất nặng ở phần mặt, phải đi điều trị tại TP. Hồ Chí Minh.

z4706456699228_4a4ec546772e5f2210d8a7acaaa9d97b.jpg
Em H.N.A.K bị chó dại cắn trọng thương vào ngày 13/9/2023

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. Báo chí cũng đưa tin, phản ánh nhiều, nhất là về hoàn cảnh khó khăn của cháu H.N.A.K. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng quyên góp, hỗ trợ cháu K phẫu thuật, điều trị vết thương.

Sự việc ồn ào đến thế, nhưng đến ngày 20/9/2023, chị Đỗ Thị Hồng, mẹ cháu K cho biết, chủ nhân của chú chó vẫn chưa lên tiếng hay liên lạc gì với gia đình chị.

Sự thiếu trách nhiệm này khiến gia đình chị rất buồn. "Chúng tôi không yêu cầu bồi thường hay trách nhiệm gì. Nhưng lẽ ra họ phải đến thăm hỏi, động viên con trai tôi để cháu có thêm tinh thần vào lúc này", chị Hồng cho biết.

screenshot-11-(1).png
Một người thể hiện sự bức xúc trước sự thiếu trách nhiệm của người chủ nuôi chó

Nhiều người dân đã rất bức xúc trước sự việc con chó dại gây họa lớn cho gia đình chị Hồng. Họ càng bức xúc hơn khi chủ nhân của chú chó hèn nhát, thiếu trách nhiệm, phó mặc sự việc cho nạn nhân, xã hội.

Sau khi con chó tấn công học sinh, chủ nhân của nó lẽ ra phải nhanh chóng báo với chính quyền để phối hợp tìm kiếm, bắt nó về, bảo đảm an toàn cho người khác, đồng thời có trách nhiệm với nạn nhân. Nhưng có lẽ vì sợ liên lụy, sợ trách nhiệm, nên gia chủ đã không làm việc đó.

6170-1-.jpg
Chú chó này đã không gặp được người chủ tốt

Một ngày sau, người dân đã vây ráp chú chó và kết liễu cuộc sống của nó để bảo đảm an toàn. Như vậy, chú chó đã bị chủ nhân của mình bỏ rơi khi khó khăn nhất.

Có thể nó đã không gây họa và không phải chết trong đau đớn, cô đơn, nếu gặp được một người chủ trung thành, có trách nhiệm.

ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chó dại cắn học sinh ở Đắk Nông và sự thiếu trách nhiệm của người chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO