Vợ chồng ông Nguyễn Nghề đã bán đất đang có tranh chấp cho người dân

06/07/2011 08:19

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Thủy, trú tại thôn 6, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) tố cáo ông Nguyễn Nghề, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang (Đắk Song) và vợ là Nguyễn Thị Lý có hành vi lừa đảo trong việc sang nhượng đất đai...

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của ôngNguyễn Xuân Thủy, trú tại thôn 6, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) tố cáo ông NguyễnNghề, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang (Đắk Song) và vợ là Nguyễn Thị Lý có hành vilừa đảo trong việc sang nhượng đất đai. Theo đơn, năm 2009, vợ chồng ông Nghềcó bán cho ông Thủy 150m2đất tại thôn 6, xã NâmN’Jang, với giá 250 triệu đồng. Việc mua bán đất được thể hiện tại Hợp đồng chuyểnnhượng quyền sử dụng đất ngày 29-5-2009 mà hai bên đã ký kết, có xác nhận củaUBND xã Nâm N’Jang. Thế nhưng, từ đó đến nay, vợ chồng ông Nghề lại không bàngiao đất cho ông Thủy, thậm chí còn hăm dọa…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu thực tế được biết, sau khihai bên ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và được ông Thủy thanhtoán đầy đủ 250 triệu đồng thì vợ chồng ông Nghề cũng đã bàn giao 150m2 đất cùng vớigiấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Thủy. Thế nhưng, tháng 6-2009, khiông Thủy tiến hành đăng ký lại quyền sử dụng đất (đổi tên) thì bị cơ quan chứcnăng từ chối giải quyết vì lý do đất đang có tranh chấp. Nói về vấn đề này, ôngThủy cho biết: “Khi tôi tiến hành các thủ tục để sang tên, đổi chủ giấy chứngnhận quyền sử dụng đất của 150m2đất đã muacủa vợ chồng ông Nghề thì cả UBND xã Nâm N’Jang và Phòng Tài nguyên và Môitrường huyện Đắk Song đều từ chối giải quyết. Lý do mà các cơ quan đưa ra là vìdiện tích đất này đang xảy ra tranh chấp, không đủ điều kiện để mua bán, chuyểnnhượng. Tôi đã nhiều lần gặp vợ chồng ông Nghề để yêu cầu giải thích nguyênnhân vì sao đất lại có tranh chấp, nhưng đều bị họ chối bỏ trách nhiệm”.

Cùng thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Đào, trútại thôn 6, xã Nâm N’Jang lại dựng một căn nhà khoảng 50m2 trên diệntích đất mà vợ chồng ông Nghề đã bàn giao cho ông Thủy (khu vực giáp với mặtđường). Khi ông Thủy thắc mắc thì bà Đào giải thích rằng, 50m2đất này là của gia đình bà. Từ đó đến nay, ôngThủy đã nhiều lần yêu cầu vợ chồng ông Nghề đứng ra giải quyết tranh chấp vớibà Đào để bàn giao đất đầy đủ cho ông, nhưng họ đều lẩn tránh. Giải thích vềđiều này, bà Nguyễn Thị Lý cho biết, toàn bộ 150m2đất là do gia đình bà mua của bà Đào. Khi muabán đất, hai bên đã thống nhất là bên mua không phải thanh toán tiền của 50m2đất giáp với mặt đường Tỉnh lộ 6. Thay vào đó,khi cơ quan chức năng thu hồi, giải tỏa 50m2đất để nâng cấp Tỉnh lộ 6 thì bà Đào được nhậntiền đền bù. Thế nhưng, do sau này cơ quan chức năng không thu hồi, giải tỏa50m2đất để nâng cấp Tỉnh lộ 6, nên bà Đào đã giữ lại,không bàn giao cho vợ chồng bà. “Việc chúng tôi chưa bàn giao đầy đủ đất choông Thủy là do đang có tranh chấp với bà Đào. Không có chuyện vợ chồng tôi lừagạt ông Thủy…”, bà Lý giải thích.

Như vậy, có thể khẳng định, vợ chồng ôngNghề chỉ mới mua 100m2đất của bà Đào, nhưng lạibán cho ông Thủy 150m2đất. Hơn nữa, dù biết 50m2đất đang xảy ra tranh chấp với bà Đào, nhưngvợ chồng ông Nghề vẫn kê khai với cơ quan chức năng là đất không có tranh chấp.Cụ thể, tại điểm a, khoản 1.3, điều 6 của Hợp đồng sang nhượng quyền sử dụngđất mà hai bên đã ký kết, vợ chồng ông Nghề đã cam đoan: “Tại thời điểm ký kếthợp đồng này, thửa đất không có tranh chấp”.

Rõ ràng, vợ chồng ông Nghề đã bán đấtđang có tranh chấp cho ông Thủy và còn khai man trong hợp đồng sang nhượng đấtlà “không có tranh chấp” là việc làm hoàn toàn có chủ ý. Bởi vì, vào thời điểmbán đất cho ông Thủy, ông Nghề đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang, nênkhông thể có sự nhầm lẫn hoặc vì không hiểu biết về pháp luật. Vậy, phải chăngông Thủy đứng ra tố cáo vợ chồng ông Nghề có hành vi lừa đảo trong việc sangnhượng 150m2đất cho ông là hoàn toàn có cơ sở ?

Được biết, ông Thủy là con liệt sỹ, giađình còn gặp nhiều khó khăn. Để có đủ 250 triệu đồng mua đất của vợ chồng ôngNghề, gia đình ông Thủy đã phải vay mượn, cầm cố những tài sản có giá trị. Vìvậy, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý một cách thấu tình, đạt lý vụviệc, đem lại công bằng cho người dân.

Ngàn Sâu

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng ông Nguyễn Nghề đã bán đất đang có tranh chấp cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO