Vợ chồng cán bộ đoàn gắn bó với rau và hoa

Đặng Hiền| 27/12/2022 09:58

Bằng nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, anh Huỳnh Mạnh Thạnh, Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự và vợ là chị Phạm Thị Tuyết Hoa, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đã phát triển kinh tế gia đình với nghề trồng rau và hoa.

ADQuảng cáo

Năm 2014, anh Thạnh tốt nghiệp Cao đẳng Lâm sinh, Trường Đại học Tây Nguyên và về nhà lập nghiệp. Ra trường, anh Thạnh trở về quê hương với quyết tâm lập nghiệp bằng việc phát triển nghề trồng rau, hoa của gia đình.

Cùng những kinh nghiệm của gia đình, anh Thạnh đã vận dụng những kiến thức đã học, đồng thời, đi tham quan, học hỏi mô hình kinh tế ở Lâm Đồng. Ban đầu, vợ chồng anh Thạnh đầu tư 240 triệu đồng xây dựng 2.000m2 nhà lưới để trồng rau và hoa. Vợ chồng anh Thạnh chủ động mua giống, tìm hiểu kiến thức về cách trồng, chăm sóc sao cho cây phát triển tốt nhất. Tùy theo mùa, anh Thạnh sẽ trồng các loại rau khác nhau như cải, xà lách, dưa leo, dền… Các loại rau được vợ chồng trẻ trồng gối đầu với mỗi tháng xuất bán khoảng 5 tạ. Việc đa dạng hóa các loại cây trồng giúp cả hai có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dễ tiêu thụ sản phẩm hơn.

Năm nay, vợ chồng anh Huỳnh Mạnh Thạnh, ở TDP 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đầu tư trồng hoa đồng tiền để bán dịp tết

Vụ cuối năm, đôi vợ chồng trẻ sẽ chuyển sang trồng hoa để bán trong dịp tết. Hiện tại, vợ chồng anh Thạnh đang đầu tư trồng 500m2 với 6.000 chậu hoa đồng tiền và 60.000 cây hoa cúc trên diện tích 1.500m2 cho vụ hoa tết sắp tới. Trong đó, anh Thạnh phụ trách kỹ thuật, chăm sóc chính, chị Hoa phụ trách tiêu thụ sản phẩm.

ADQuảng cáo

Chị Hoa vui vẻ cho biết: “Vụ hoa tết năm ngoái vợ chồng tôi đầu tư trồng hoa ly và hoa cúc. Năm nay, chúng tôi chuyển sang trồng hoa cúc và hoa đồng tiền với hi vọng có thể dễ tiêu thụ và bán được giá hơn. Ngoài việc bán sỉ, tôi cũng đẩy mạnh đăng bán lẻ trên mạng xã hội để gia tăng thu nhập”.

Để tiêu thụ sản phẩm được dễ dàng, anh Thạnh áp dụng kỹ thuật căn cho hoa nở theo từng đợt như rằm, 23 tháng Chạp và nhiều nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Anh Thạnh chia sẻ: “Trước đây, bố tôi trồng hoa theo phương thức truyền thống. Khi ra trường và lập nghiệp với nghề của gia đình thì tôi đã tìm tòi, học hỏi và áp dụng kỹ thuật để hoa có thể nở đều, nụ to và đẹp hơn. Năm nay, tôi đã thử nghiệm trồng hoa đồng tiền và cũng đang học hỏi kỹ thuật để có thể trồng lan hồ điệp cho vụ hoa tết sang năm”.

Anh Thạnh, chị Hoa phát triển kinh tế gia đình với mô hình trồng rau, hoa

Bằng sự quyết tâm, cần cù, sáng tạo trong sản xuất, anh Thạnh và vợ đã gặt hái được những kết quả khả quan trong sản xuất nông nghiệp. Không chỉ chăm chỉ làm ăn, đôi vợ chồng trẻ còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Với vai trò là phó bí thư và bí thư chi đoàn, cả anh Thạnh, chị Hoa đều hăng hái trong các phong trào, hoạt động của đoàn thành niên. Đôi vợ chồng trẻ nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm cho thanh niên trên địa bàn có nhu cầu học hỏi, áp dụng mô hình kinh tế của gia đình mình.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Phú cho biết: “Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Nghĩa Phú chủ yếu phát triển kinh tế với nghề làm nông nghiệp. Mô hình trồng rau, hoa áp dụng công nghệ cao của vợ chồng bạn Hoa là một trong những mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu của thanh niên. Thời gian qua, Đoàn phường cũng tổ chức cho các bạn thanh niên tham quan, học hỏi mô hình này để có thể nhân rộng tại địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng cán bộ đoàn gắn bó với rau và hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO