VNPT Đắk Nông đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh

Hoàng Mạnh Trí| 12/07/2016 10:30

Ngày 1/7/2011, Viễn thông Đắk Nông (VNPT Đắk Nông) được thành lập theo Quyết định số 107/QĐ-VNPT-HĐTV-TCCB ngày 13/6/2011 của Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Viễn thông Đắk Lắk - Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Trong giai đoạn cạnh tranh hội nhập với nhiều thách thức, VNPT Đắk Nông đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng chuyên biệt, tự chủ, hiệu quả kinh doanh cao với công nghệ hiện đại, dịch vụ đa dạng, phong phú tiện lợi đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phát triển và ứng dụng các dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin (VT – CNTT) vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên VNPT Đắk Nông giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Quốc Sỹ

Những ngày đầu mới thành lập, đơn vị phải đối diện với nhiều khó khăn như: Ý thức, tư tưởng và lề lối làm việc của người lao động còn trì trệ, chậm chuyển biến. Lực lượng lao động bảo đảm số lượng nhưng không tinh, chất lượng thấp; cơ chế chính sách chậm đổi mới. Thị trường VT - CNTT cạnh tranh ngày càng khốc liệt; cơ sở hạ tầng, năng lực mạng lưới đầu tư chậm so với yêu cầu; giá cả, chi phí đầu vào liên tục tăng cao…  

Sau một thời gian ngắn, cùng với sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển của các cấp lãnh đạo địa phương, các cơ quan chức năng, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động VNPT Đắk Nông đã đoàn kết, nỗ lực và biến những khó khăn thành động lực để vượt qua các trở ngại.

Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ từ đổi mới cơ chế chính sách, nâng cao nhận thức đến đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng lao động, đổi mới các quy trình, thủ tục, đẩy mạnh đầu tư phát triển mạng lưới VT – CNTT. Đặc biệt là xây dựng phát triển hạ tầng mạng thông tin di động, dịch vụ Internet băng thông rộng và các ứng dụng CNTT. Chất lượng dịch vụ được tăng cường nâng cao và phát triển thêm nhiều dịch vụ tiện ích, phong phú như dịch vụ 3G, truyền hình số MyTV, dịch vụ Hội nghị truyền hình MegaMeeting, dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN…

Nhiều phong trào thi đua như “Sáng tạo VNPT”, “Nụ cười VNPT”, “Văn hóa VNPT”… cũng được triển khai hiệu quả. Qua đó, phát huy được sức sáng tạo, sự đồng tâm hợp lực, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ của tập thể VNPT Đắk Nông.

Bên cạnh việc nâng cao và mở rộng chất lượng mạng lưới, dịch vụ, năm 2014 thực hiện chủ trương tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn I, VNPT Đắk Nông đã triển khai tách riêng hoạt động của Khối kinh doanh và Khối kỹ thuật. Đây là bước đầu chuẩn bị trong chiến lược kinh doanh, nhằm tạo sự “Chuyên biệt, khác biệt và hiệu quả” để chuyên môn hóa dây chuyền cung cấp dịch vụ đến khách hàng được tốt nhất, cả về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ.

Từ tháng 7/2015, bước sang giai đoạn II tái cấu trúc Tập đoàn, vận hành theo mô hình mới: Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh nhằm tạo ra bước đột phá trong tăng trưởng và sản phẩm dịch vụ cung cấp, đơn vị tập trung đẩy mạnh xây dựng và phát triển các dịch vụ CNTT trên nền tảng cơ sở hạ tầng mạng thông tin Viễn thông cáp quang hiện đại, băng thông siêu rộng và hệ thống thông tin di động 4G.

ADQuảng cáo

Cùng với việc nâng cao đổi mới về phong cách phục vụ theo hướng tận tình, chu đáo “Tất cả vì khách hàng”, VNPT Đắk Nông không ngừng mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ mới tiện ích, hiện đại, văn minh, thân thiện phục vụ đời sống và quản lý, điều hành của các cơ quan doanh nghiệp và cá nhân.  

Song song với những hoạt động đổi mới phát triển về tổ chức sản xuất kinh doanh, VNPT Đắk Nông luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội hướng đến mục tiêu an sinh xã hội. Qua 5 năm hoạt động, VNPT Đắk Nông đã tham gia tài trợ cho nhiều sự kiện do tỉnh tổ chức, đóng góp tích cực cho các quỹ: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Mái ấm Công đoàn, Tấm lưới nghĩa tình, Góp đá xây Trường Sa, hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai lũ lụt…

Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông. Ảnh: Quốc Sỹ

Với những nỗ lực và quyết tâm đó, trong những năm qua, VNPT Đắk Nông luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 15% trở lên. Đặc biệt, từ năm 2015, VNPT Đắk Nông đã thực hiện cân bằng thu – chi, chính thức kinh doanh có hiệu quả và lợi nhuận.

Nếu như năm 2011, doanh thu VT – CNTT trên địa bàn chỉ đạt 120 tỷ đồng, lợi nhuận âm 18 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 5,3 triệu đồng/người/tháng, chất lượng dịch vụ và phạm vi phủ sóng còn nhiều hạn chế thì đến năm 2015, doanh thu VT – CNTT trên địa bàn đã đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5,4 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Các sản phẩm, dịch vụ VT - CNTT được cung cấp ngày càng phong phú như: Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động, Hệ thống quản lý Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu, dịch vụ chữ ký số (VNPT – CA), hệ thống mạng quản lý ngành Y tế (VNPT – HIS), Dịch vụ Hóa đơn điện tử (VNPT - Invoice), các Hệ thống chương trình quản lý một cửa áp dụng cho các sở, ban ngành,… Các sản phẩm, dịch vụ trên đã đáp ứng tốt nhu cầu cho tất cả các đối tượng khách hàng: từ cơ quan HCSN, tổ chức, doanh nghiệp đến các khách hàng cá nhân.

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2011 – 2016, VNPT Đắk Nông đã được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng Cờ thi đua tập thể lao động xuất sắc 5 năm liền; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho đơn vị tiêu biểu giai đoạn 2013-2014...

Với phương châm: “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, VNPT Đắk Nông sẽ tiếp tục nâng cao phát triển các dịch vụ viễn thông và ứng dụng CNTT trong cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng, góp phần cùng tỉnh nhà phát triển toàn diện và bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT Đắk Nông đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO