Thể thao 360

Việt Nam vs Indonesia: Không bỏ cuộc (19h00 ngày 26/3, FPT Play & VTV5 trực tiếp)

TT&VH 26/03/2024 11:08

HLV Troussier cần truyền tải được thông điệp này đến các học trò thì ông có thể sẽ giải quyết được Indonesia đến 60%. Đội tuyển Việt Nam cần chấm dứt nỗi ám ảnh mang tên đối thủ xứ vạn đảo đã đeo bám mình suốt gần một năm qua.

ADQuảng cáo

Trận Việt Nam vs Indonesia diễn ra khi nào?

Trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3 tại sân Mỹ Đình.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia ở đâu?

Trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play vào lúc 19h00 ngày 26/3.

>> Xem trên FPT Play
>> Xem trên VTV5

vn-indo-quang-hai-vff-17109365191171179985020.png
Quang Hải (phải) vẫn tập trung cùng đội tuyển Việt Nam và hướng đến trận đấu với Indonesia (Ảnh: VFF)

HLV Troussier đã thất bại 3 trận gần nhất trước các đội tuyển của Indonesia, từ mặt trận SEA Games, Asian Cup và giờ là Vòng loại World Cup. Và như đã đề cập trước đó, trật tự sẽ được lập lại nếu thầy trò HLV Troussier đánh bại được Indonesia tối nay.

Đội tuyển Việt Nam cần tự nhắc nhở mình rằng, quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay. Thầy trò HLV Troussier đang xếp hạng 3 bảng F với 3 điểm, kém 1 điểm so với chính đối thủ trực tiếp Indonesia.

Nếu thắng thầy trò HLV Shin Tae Yong, đội tuyển Việt Nam sẽ lại hơn đội tuyển xứ vạn đảo 2 điểm. Vé đi tiếp sẽ nằm chắc trong tay "Những chiến binh sao vàng" ở thời điểm chỉ còn 2 lượt trận nữa là sẽ khép lại vòng bảng.

Lúc này, Indonesia chắc chắn là đối trọng đáng kể nhất trong việc tìm đường đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 của đội tuyển Việt Nam. Hai đối thủ còn lại, nếu Iraq quá mạnh và đã chắc chắn tiến sâu thì Philippines gần như hết đường đua tranh.

Sau những gì đã xảy ra, giới chuyên môn nhận định, vấn đề với đội tuyển Việt Nam nhiều khi không nằm ở Indonesia mà chính là những gì diễn ra trong đội tuyển của HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp có nhiều thời gian để làm việc mình muốn và ông được tạo điều kiện rất thuận lợi để chí ít, có thể đạt được vài thành công như thời HLV tiền nhiệm Park Hang Seo.

ADQuảng cáo

Tuy vậy, quá trình thử thách một năm đã chứng tỏ HLV Troussier gặp bất ổn trong việc đưa nền bóng đá đi đúng hướng. Từ những trợ lý thân cận tới những người có niềm tin lớn vào ông dần lung lay suy nghĩ. Một cựu trợ lý của ông Troussier cũng nhận thấy qua những phát biểu về sân bãi, đào tạo cầu thủ trẻ… cho thấy ông hợp hơn với vai trò một Giám đốc kỹ thuật. Sau gần 20 năm không làm việc cho một đội tuyển quốc gia, HLV Troussier bị hoài nghi về sự phù hợp với thời cuộc.

Tuy nhiên, giờ không phải là lúc trách móc HLV Troussier. Đội tuyển Việt Nam là của hàng triệu người yêu bóng đá nước nhà. Đặc biệt trong hoàn cảnh "còn nước, còn tát", "Những chiến binh sao vàng" cần giữ niềm tin tối đa để mang về niềm vui vỡ oà cho người hâm mộ cả nước.

Ở trận lượt đi hôm 21/3, Indonesia vẫn không khác gì đội tuyển đã gặp Việt Nam ở Asian Cup 2023. HLV Shin Tae Yong chủ động cho các học trò chơi chắc chắn và bước ngoặt đến với Indonesia ở hiệp 2. Cách dùng nhân sự đúng lúc và đánh vào điểm yếu của HLV Troussier đã giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong thêm một lần có niềm vui.

hung-dung-253-17113840358561465947012.png
Đội tuyển Việt Nam rất cần kinh nghiệm của những cựu binh như Hùng Dũng trong trận đấu khó khăn tối nay với Indonesia. Ảnh: Minh Dân

Tại Mỹ Đình, Indonesia không có lý do gì để không chơi phòng ngự. Áp lực của các CĐV Việt Nam có thể sẽ khiến họ không hề dễ thở. HLV Shin Tae Yong trận này có được sự bổ sung bộ đôi vừa nhập tịch Thom Haye và Ragnar Oratmagoen, bên cạnh đó là đội trưởng Asnawi trở lại bên hành lang phải.

Dù vậy, Indonesia có thể vắng hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ, từ thủ môn Satryo đến hậu vệ Hubner, Sayuri, Walsh. Tiền đạo Struick cũng chưa chắc có thể trạng tốt để ra sân đấu tuyển Việt Nam do bị sốt như truyền thông Indonesia thông tin.

Dưới áp lực phải thắng, có thể HLV Troussier sẽ phải chiều ý dư luận bằng cách trao niềm tin cho các cựu binh. Ở trận lượt đi, những Hùng Dũng, Hoàng Đức đã cho thấy họ vẫn duy trì được đẳng cấp khi ra sân đá chính. Trận này, HLV Troussier còn có trong tay hàng loạt cầu thủ chất lượng đang khát khao chứng tỏ khả năng.

Ông thầy người Pháp đặc biệt còn Quang Hải, người có thể đang bị dồn nén sau thời gian dài cam phận người thừa trên đội tuyển. Quang Hải là cái tên được nhiều CĐV Việt Nam kỳ vọng có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần cho đội tuyển Việt Nam, thay vì những cầu thủ trẻ hơn như Đình Bắc hay Mạnh Dũng.

Ở thế chân tường, những cựu binh như Quang Hải, Văn Thanh, Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Toàn… có thể chỉ cần một cơ hội xuất phát từ đầu, họ sẽ "giải cứu" chiếc ghế của HLV Troussier và trả lại niềm tin cho hàng triệu CĐV nước nhà. Đây là lúc nền bóng đá cần tài năng, bản lĩnh của những ngôi sao và như Tiến Linh phát biểu, họ biết phải làm gì để xứng đáng khoác trên mình màu cờ sắc áo Việt Nam.

Ở trận đấu mà sai sót không được phép mắc phải, đội tuyển Việt Nam có thể cũng nhớ như in thế mạnh của Indonesia để tránh đi lại trên vết xe đổ. Họ cần bịt kín hành lang trái, nơi HLV Shin Tae Yong có nhiều cầu thủ tốc độ như Maulana hay Arhan. HLV Troussier cũng khẳng định đã "thuộc bài" ném biên lợi hại của Arhan để sẵn sàng đối đầu. Chờ xem đội tuyển dưới tay HLV Troussier sẽ thực hiện cuộc ngược dòng thế nào trước Indonesia.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

+ Việt Nam: Nguyễn Filip, Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

+ Indonesia: Adi Satryo, Pratama Arhan, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Thom Haye, Marselino Ferdinan, Rafael Struick, Ragnar Oratmangoen

ADQuảng cáo
Theo thethaovanhoa.vn
https://thethaovanhoa.vn/viet-nam-vs-indonesia-khong-bo-cuoc-19h00-ngay-26-3-fpt-play-vtv5-truc-tiep-20240325233001915.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vs Indonesia: Không bỏ cuộc (19h00 ngày 26/3, FPT Play & VTV5 trực tiếp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO