Thể thao 360

Việt Nam vào bảng 'tử thần' bóng đá nam Asiad

Xuân Bình 27/07/2023 18:00

U23 Việt Nam cùng bảng Arab Saudi, Iran và Mông Cổ ở môn bóng đá nam Asiad 2023, còn tuyển nữ Việt Nam chung bảng với Nhật Bản.

ADQuảng cáo

Lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá tại Asiad 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc diễn ra chiều 27/7, đưa U23 Việt Nam vào cùng bảng Arab Saudi, Iran và Mông Cổ. Hai đối thủ đầu tiên cùng vượt qua vòng bảng kỳ trước, và thuộc những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Còn Mông Cổ có thể coi là đối thủ dễ chơi hơn bởi đây là lần đầu họ dự Asiad ở cấp độ U23.

122.png

Đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan cũng vào bảng không hề dễ chơi với đương kim vô địch Hàn Quốc, Bahrain và Kuwait. Còn Indonesia ở cùng bảng Triều Tiên, Kyrgyzstan và Đài Loan.

Môn bóng đá nam Asiad kỳ này có 23 đội tham dự, chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội, riêng bảng D chỉ có ba đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt tại Hàng Châu, Trung Quốc, từ 19/9. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội thứ ba có thành tích cao sẽ vào vòng 1/8. Kỳ trước, Việt Nam vào tới bán kết, nhưng thua Hàn Quốc và UAE nên không giành huy chương.

ADQuảng cáo

U23 Việt Nam tại SEA Games 2023 ở Phnom Penh, Campuchia tháng 5. Ảnh: Lâm Thỏa

U23 Việt Nam tại SEA Games 2023 ở Phnom Penh, Campuchia tháng 5. Ảnh: Lâm Thỏa

Ở nội dung nữ, tuyển Việt Nam cùng bảng đương kim vô địch Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Thái Lan vào bảng dễ thở hơn với Đài Loan và Ấn Độ. Còn Philippines vào bảng khó với Hàn Quốc, Hong Kong và Myanmar.

123.png

Môn bóng đá nữ Asiad 2023 gồm 17 đội, chia làm năm bảng, hai bảng bốn đội và ba bảng ba đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra năm đội đầu bảng, và ba đội nhì có thành tích cao đi tiếp vào tứ kết. Kỳ trước, Việt Nam dừng bước ở tứ kết khi thua Đài Loan trên loạt đá luân lưu.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/viet-nam-vao-bang-tu-than-bong-da-nam-asiad-4634737.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vào bảng 'tử thần' bóng đá nam Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO