Việt Nam và Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 15/09/2023 07:48

Đoàn đại biểu của Bộ Tư pháp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc trong 2 ngày tại Algeria nhằm ký kết Chương trình Hợp tác Giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp hai nước.

Viet Nam va Algeria tang cuong hop tac trong linh vuc tu phap hinh anh 1
Tổng Vụ trưởng Vụ Các Vấn đề Pháp luật và Tư pháp Algeria Ben Salem Abdarrazzak (bên phải) và Thứ trưởng Bộ tư pháp Việt Nam Nguyễn Khánh Ngọc thay mặt Bộ Tư pháp 2 nước ký kết Chương trình hợp tác vào chiều ngày 14/9 tại thủ đô Algiers. (Ảnh: Huỳnh Trung Khánh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 14/9, Đoàn đại biểu của Bộ Tư pháp Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc trong 2 ngày tại Algeria nhằm ký kết Chương trình Hợp tác Giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho biết việc ký Chương trình hợp tác lần này tái khẳng định mong muốn và quyết tâm của Bộ Tư pháp hai nước trong việc tiếp tục tăng cường hợp tác pháp luật và tư pháp để giúp cho hai Bộ Tư pháp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào củng cố quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Mặc dù có khoảng cách địa lý xa xôi nhưng Việt Nam và Algeria luôn sát cánh bên nhau kể từ năm 1962 khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ giữa 2 nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Riêng trong hợp tác pháp luật và tư pháp, các bộ, ngành của hai nước đã quan tâm thúc đẩy và ký kết được 3 hiệp định tương trợ tư pháp (về dân sự, thương mại; về hình sự và về dẫn độ).

Theo đại diện Bộ Tư pháp Việt Nam, việc chọn ra các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa 2 bên trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào bổ trợ tư pháp, thi hành án dân sự... gắn liền với Chuyển đổi Số.

Phát biểu sau lễ ký kết, Tổng Vụ trưởng Vụ Các Vấn đề Pháp luật và Tư pháp Algeria Ben Salem Abdarrazzak cho biết quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Algeria là mối quan hệ có chiều sâu và bền vững. Việt Nam cũng là Đối tác Chiến lược của Algeria.

Trong quan hệ giữa hai Bộ Tư pháp, Bản Ghi nhớ Hợp tác về Pháp luật giữa hai Bộ Tư pháp đã được ký từ năm 2010 và đã được hai bên quan tâm thực hiện tốt cho tới khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Cụ thể, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong đó có việc trao đổi các đoàn cấp Bộ, cấp Vụ, chuyên gia... nhằm chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác pháp luật và tư pháp, đặc biệt là công tác xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp, quản lý các nghề tư pháp, đào tạo bồi dưỡng cán bộ tư pháp.

Ông Ben Salem Abdarrazzak đánh giá việc ký kết chương trình hợp tác lần này sẽ giúp hai bên làm mới các hoạt động đã được triển khai đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác khác trong lĩnh vực tư pháp giữa 2 nước.

Trước đó cùng ngày, đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Quốc hội Algeria Boubekeur Ahmed.

Tại buổi tiếp, ông Boubekeur Ahmed nhấn mạnh Việt Nam và Algeria có quan hệ truyền thống gắn bó, hỗ trợ nhau ngay từ những ngày đầu sau khi giành được độc lập, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác song phương sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới.

Ngoài ra, đoàn cũng đã thăm trụ sở và tìm hiểu mô hình vận hành của Tòa án Tối cao Algeria./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-va-algeria-tang-cuong-hop-tac-trong-linh-vuc-tu-phap/894452.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO