Thể thao 360

Việt Nam thua trận đậm nhất tại Asiad 19

Quang Dũng - Hoàng An 21/09/2023 19:00

Với thất bại 0-4 trước Iran ở lượt hai bảng B, Việt Nam nhận trận thua đậm nhất cho đến lúc này ở môn bóng đá nam của Á vận hội 2023.

ADQuảng cáo

*Ghi bàn: Motahhari 5', Khaleghabad 47', Mamizadeh 51', Barzegar 90'+2.

Đây là lần đầu dự bóng đá nam Asiad, một đội tuyển Olympic Việt Nam không ghi bàn nào và thủng lưới bốn lần trong một trận. Trước đó, thất bại đậm nhất của đội có tỷ số 2-6 gặp Turkmenistan năm 2010, nhưng khi đó đội ghi được hai bàn. Ngoài ra, Việt Nam từng thua Hàn Quốc 0-4 ở vòng bảng Asiad 1998, nhưng dự giải là đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ Iran mừng bàn ấn định tỷ số 4-0.

Cầu thủ Iran mừng bàn ấn định tỷ số 4-0 trước Việt Nam trên sân Lâm Bình, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc tối 21/9/2023.

Trên bảng thứ bậc FIFA, Iran đứng thứ 22, là đội tuyển châu Á có vị trí cao thứ hai chỉ sau Nhật Bản. Đội Olympic của họ từng bốn lần đoạt HC vàng và vào vòng 1/8 ở Asiad gần nhất tại Jakarta 2018. Dù chỉ có thể mang đến Hàng Châu 17 cầu thủ do chấn thương và vướng mắc về thủ tục, Iran có ba thành viên từng khoác áo đội tuyển quốc gia, trong đó thủ môn đội trưởng Hosseini chơi tại World Cup 2022.

Trái lại, Việt Nam lại đem đến Asiad 19 đội hình trẻ, chủ yếu là lứa 2003-2005. Đội hình xuất phát trận này có tuổi trung bình 19,7 - so với Iran là 23,9. Việt Nam thậm chí có hai trung vệ mới 18 tuổi là Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Mạnh Hưng, trong khi đối phương có hai cầu thủ 30 tuổi trở lên.

Hơn về tuổi đời, kinh nghiệm trận mạc, kỹ chiến thuật lẫn thể lực - thể hình, Iran chơi áp đảo suốt trận bằng lối đá áp sát cường độ cao. Trong khi đó, Việt Nam không có nhiều cơ hội, và mỗi khi phản công thường chuyền hỏng hoặc thua thiệt khi đua sức với đối thủ. Đội chỉ có một cơ hội đáng kể, với nỗ lực cá nhân của Bùi Vĩ Hào trong hiệp một. Anh dốc bóng từ giữa sân xuống cấm địa bên trái, rồi sút về góc gần nhưng bị thủ môn Iran đẩy ra.

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào với cơ hội đáng kể duy nhất của Việt Nam trong trận đấu.

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào dứt điểm ở cơ hội đáng kể duy nhất của Việt Nam trong trận đấu.

Ngay phút thứ 5, Việt Nam thủng lưới khi hậu vệ Jafari tạt cho tiền đạo Motahhari đánh đầu ngược về góc xa hạ gục thủ môn Quan Văn Chuẩn. Iran tiếp tục lấn lướt nhưng không ghi thêm bàn trong hiệp một.

Trong số ba trung vệ của Việt Nam, Nguyễn Đức Anh già dặn nhất cũng mới 20 tuổi, và anh trải qua ngày thi đáng quên. Trong hiệp một, anh phải nhận thẻ vàng vì dùng tay đánh vào gáy đối thủ. Đầu hiệp hai, Đức Anh lại phá bóng không tốt để hậu vệ Saman Khaleghabad vượt qua và ghi bàn trong thế đối mặt, nhân đôi cách biệt cho Iran. Sau đó ba phút, HLV Hoàng Anh Tuấn rút trung vệ 20 tuổi ra sân.

Nhưng điều chỉnh này không thể xoay chuyển cục diện. Việt Nam thủng bàn thứ ba gần như lập tức. Tiền vệ Mahdi Mamizadeh nhận bóng bên phải cấm địa, rẽ vào trong rồi sút từ cự ly khoảng 18 m về góc xa. Thủ môn Văn Chuẩn bay người chạm được tay, nhưng bóng vẫn vào lưới. Đến phút bù thứ hai, từ quả phạt góc bên trái, hậu vệ Hossein chuyền đến cột gần cho Barzegar đánh đầu bồi vào lưới khi thủ môn Văn Chuẩn đã lao ra.

Dù đội nhà thua đậm, hàng trăm khán giả Việt Nam vẫn nán lại sân sau hiệu còi mãn cuộc để vỗ tay động viên. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng đi đến khu vực khán giả để đáp lễ.

Sau hai lượt đấu, Việt Nam rơi xuống thứ ba. Ở lượt cuối tối 24/9, đội gặp Arab Saudi, với mục tiêu kiếm điểm, dù nếu thua vẫn còn chút cơ hội đi tiếp.

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/viet-nam-vs-iran-4655759-tong-thuat.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thua trận đậm nhất tại Asiad 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO