Y tế - Sức khỏe

Việt Nam lọt top 10 nước lười vận động nhất thế giới

N.Dung 10/09/2024 - 19:32

Lười vận động và thói quen ăn uống không khoa học đang thúc đẩy tỉ lệ thừa cân, béo phì tại Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

ADQuảng cáo

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã nhấn mạnh như vậy tại lễ phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 3, do Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức, sáng 10/9.

Việt Nam lọt top 10 nước lười vận động nhất thế giới- Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại lễ phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn"

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc từng đưa ra một thông tin đáng lo ngại rằng Việt Nam là 1 trong 10 nước có người dân lười vận động nhất thế giới.

"Việc lười vận động và thói quen ăn uống không khoa học đang thúc đẩy tỉ lệ thừa cân, béo phì tại Việt Nam tăng nhanh, tập trung ở các đô thị lớn như: Hà Nội, TP HCM. Điều này không chỉ đe dọa sức khỏe của từng cá nhân mà còn tạo ra gánh nặng lên hệ thống y tế, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, tim mạch, và ung thư"- ông nói.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết với ngành y tế, đây là tín hiệu cảnh báo để không ngừng hoàn thiện các chính sách và chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy sức khỏe cộng đồng. Trong đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng là khuyến khích sự tham gia tích cực của người dân vào việc rèn luyện thể chất, đồng thời nâng cao nhận thức về dinh dưỡng khoa học.

Việc cải thiện thể lực và sức bền không chỉ đóng góp cho cá nhân mà còn cho toàn xã hội, giảm thiểu áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong bối cảnh nguồn lực y tế ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Ngành y tế đã và đang triển khai hàng loạt các biện pháp như hướng dẫn chuyên môn, chiến dịch truyền thông, và các chương trình y tế cộng đồng nhằm đẩy lùi tình trạng này. Tuy nhiên, thân thể là của riêng mỗi người, việc ăn uống, tập luyện là tự thân. Do đó, việc khởi xướng những phong trào, thúc đẩy tinh thần thể dục và thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự rèn luyện vẫn là giải pháp thực tế và bền vững nhất.

Việt Nam lọt top 10 nước lười vận động nhất thế giới- Ảnh 2.
Nhiều hoạt động thể dục, thể thao được các cơ quan, đơn vị tổ chức

"Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" có ý nghĩa về mặt truyền thông y tế và có hiệu ứng lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực chiến thắng bản thân để trở nên khỏe hơn, đẹp hơn. Qua 2 lần tổ chức thành công với hàng ngàn người tham gia, lan tỏa tới hàng chục triệu người, cuộc thi đã trở thành một phong trào, một mô hình truyền thông về nâng cao sức khỏe cộng đồng"- Thứ trưởng Thuấn nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cho biết tương tự như 2 lần trước, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 3 kéo dài 3 tháng với 3 vòng thi để tìm ra những người có sự thay đổi ấn tượng nhất, truyền cảm hứng nhất. Hiện Ban tổ chức đã nhận mẫu đăng ký trực tuyến tại địa chỉ www.toikhoedephon.vn để ứng viên gửi thông tin tham gia cuộc thi.

Theo nld.com.vn
https://nld.com.vn/viet-nam-lot-top-10-nuoc-luoi-van-dong-nhat-the-gioi-196240910125318744.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 10 nước lười vận động nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO