Việt Nam lần thứ ba đạt giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS

28/05/2013 08:35

Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) của Việt Nam đã được trao giải Bạc về chất lượng dịch vụ EMS năm 2012...

ADQuảng cáo

Theo kết quả đánh giá của Hiệp hộiEMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) của ViệtNam đã được trao giải Bạc về chất lượng dịch vụ EMS năm 2012.

Đây là lần thứ ba VNPost Express đạtđược giải Bạc do Hiệp hội EMS quốc tế chứng nhận và trao cho các nhàcung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) xuất sắc trong năm, dựa trên cơ sởtính toán các thông tin, dữ liệu trao đổi điện tử trên mạng giữa 176 nước thànhviên trong Hiệp hội.

VNPost Express là công ty con củaTổng Công ty Bưu điện Việt Nam(VietnamPost) - DN bưu chính được Nhà nước chỉ định tham gia hoạt động trongcác tổ chức quốc tế về bưu chính. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh nàychính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế, đồng thời bắt đầu thực hiện việctrao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên Hiệp hội EMS quốc tếtừ năm 2009.

Sau 2 năm liên tiếp đạt giải Bạc(2009 - 2010), năm 2011, với việc đáp ứng được cả 5 tiêu chí đánh giá chấtlượng dịch vụ do Hiệp hội EMS quốc tế đề ra, lần đầu tiên VNPost Express đãvươn lên giành giải Vàng về chất lượng dịch vụ EMS.

Trong lần trao giải chất lượng dịchvụ EMS năm 2012 được Hiệp hội EMS quốc tế tổ chức vào tháng 4/2013 tại Thụy Sỹ,trong số 38 nước được nhận giải thưởng, có 13 hãng chuyển phát nhanh của 13 quốcgia và vùng lãnh thổ đạt giải Vàng là: Azerbaijan, Anh, Hồng Kông (Trung Quốc),Hungary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Latvia, Ma Cao (Trung Quốc), Malaysia, Myanmar, BaLan, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cùng với 15 nhà cung cấp dịch vụ EMScủa Úc, Barbados, El Salvador, Phần Lan, Kiribati, Lithuania, Maldives, Malta,Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore, Slovakia, Slovenia, Thụy Sĩ và Vanuatu, VNPostExpress của Việt Nam đã được trao thưởng giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS 2012.

Các giải Đồng chất lượng dịch vụ EMS2012 đã thuộc về DN bưu chính của 9 nước gồm: Bulgaria, Croatia, Estonia,Israel, Ý, Moldova, Hà Lan, Ả Rập Xê Út và Serbia.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đạidiện Công ty VNPost Express cho biết, theo yêu cầu của Hiệp hội EMS quốc tế, đểđạt được giải Vàng về chất lượng dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ EMS phải đạt mứctỷ lệ tối thiểu ở cả 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ. Mức tỷ lệnày được Hiệp hội EMS quốc tế thay đổi,điều chỉnh hàng năm. Ví dụ như, năm 2010, chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứu quamạng đúng thời gian chỉ cần đạt 96% thì năm 2011 các nước phải đạt 97% và yêucầu với chỉ tiêu này năm 2012 là 98%.

Cũng theo vị đại diện này, trongdanh sách 38 quốc gia và vùng lãnh thổ được trao tặng giải thưởng chất lượngdịch vụ EMS 2012, Việt Nam chỉ xếp sau 13 nước nhận giải Vàng. “Đáng tiếc là,năm 2012 mặc dù có tới 4/5 chỉ tiêu đánh giá đều đạt và vượt mức tỷ lệ tốithiểu do Hiệp hội EMS quốc tế đề ra, nhưng do chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứuqua mạng đúng thời gian chỉ đạt trên 97%, thiếu chưa tới 1% so với mức Hiệp hộiEMS quốc tế yêu cầu (98%) nên dịch vụ EMS của VNPost Express vẫn chỉ đạt đượcgiải Bạc”, đại diện VNPost Express chia sẻ. 

Giải thưởng chất lượng dịch vụ EMSvới 3 thứ hạng Vàng, Bạc và Đồng được Hiệp hội EMS quốc tế đánh giá và trao thưởnghàng năm cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS xuất sắc trong mạng lưới chuyển phátEMS toàn cầu. Hàng năm, mỗi nhà cung cấp sẽ được Hiệp hội EMS quốc tế đánh giáthông qua 5 tiêu chí cơ bản, sau đó được kiểm định và chứng nhận bởi bên kiểmtoán độc lập thứ ba. Năm tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ EMS gồm có: phátđúng chỉ tiêu thời gian; chỉ tiêu phát có trong hệ thống tra cứu; chỉ tiêu bưugửi hàng nhập có trong hệ thống tra cứu; truyền dữ liệu tra cứu đúng chỉ tiêuthời gian; và dịch vụ khách hàng trả lời đúng chỉ tiêu thời gian.

Nguồn ICTnews

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần thứ ba đạt giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO