Thể thao 360

Việt Nam hết hy vọng qua vòng bảng World Cup nữ

Vy Anh 27/07/2023 17:00

Thua Bồ Đào Nha 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng E hôm 27/7, Việt Nam không còn cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023.

ADQuảng cáo

Ghi bàn: Encarnacao 7', Nazareth 21'.

Trận gặp Bồ Đào Nha được xem như cơ hội lớn nhất để Việt Nam ghi dấu ấn tại World Cup, khi đây là đối thủ nhẹ hơn Mỹ và Hà Lan tại bảng E. Việt Nam khởi đầu đầy hứa hẹn, tràn lên từ sớm. Tuy nhiên, cách tiếp cận trận đấu hưng phấn và mạo hiểm khiến các học trò Mai Đức Chung sớm thủng lưới, qua đó đánh mất thế chủ động.

21.jpg
Thanh Nhã (trắng) và đồng đội khởi đầu tốt nhưng không duy trì được thế trận trước Bồ Đào Nha. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Bồ Đào Nha lần đầu dự World Cup nữ như Việt Nam, nhưng trình độ vượt trội. Đại diện châu Âu giàu tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Việt Nam dường như chưa đánh giá đúng khả năng tấn công của đối thủ và đẩy đội hình lên cao từ đầu. Đại diện Đông Nam Á kiếm được quả phạt góc đầu tiên tại giải ngay ở phút thứ ba, rồi sau đó thoát thua hai lần nhờ các pha dứt điểm hỏng của Jessica Silva và Kika Nazareth ở thế trống trải. Bàn thắng sớm đến trong thế trận đôi công. Phút thứ 7, Sousa Alves thoát xuống bên cánh phải, tạt vừa tầm để Encarnacao lao lên đệm một chạm, đánh bại thủ thành Kim Thanh.

Do thể hình và thể lực thua kém, hai tiền vệ trung tâm lại dâng cao, hệ thống phòng ngự của Việt Nam nhanh chóng bị bẻ gẫy khi Bồ Đào Nha tổ chức tấn công. Phút 21, Việt Nam thủng bàn thứ hai. Sau cú phát lên của Kim Thanh, Bồ Đào Nha cướp bóng và phản công. Lần này, Encarnacao sắm vai người kiến tạo với cú tỉa bóng cho Kika Nazareth thoát xuống ghi bàn.

ADQuảng cáo
22.jpg
Đồng đội chia vui với Kika (số 20) sau bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Sau khi thua hai bàn, HLV Mai Đức Chung có những điều chỉnh về chiến thuật, giúp đội phòng ngự chặt chẽ hơn với đội hình lùi sâu. Lép vế trong phần lớn hiệp một, Việt Nam vẫn tạo ra một số tình huống phản công có nét ở cuối hiệp. Từ đường mở bóng ra biên của Huỳnh Như, Bích Thuỳ đi bóng rồi sút ở rìa vòng cấm nhưng bị thủ môn Morais bắt gọn. Đó là pha dứt điểm trúng hướng cầu môn đầu tiên của Việt Nam tại sân chơi World Cup.

Sang hiệp hai, ban huấn luyện yêu cầu đội chơi chậm lại, chắc chắn hơn và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật. Hai tiền vệ phòng ngự lùi sâu, giữ vị trí tốt giúp Việt Nam hạn chế được nhịp chơi nhanh của đối thủ. Áp lực đè nặng cũng như sự thua kém về trình độ khiến Việt Nam không tạo ra cơ hội phản công đáng kể.

Bên phía Bồ Đào Nha, Jessica Silva không ghi bàn và kiến tạo nhưng tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng xếp thứ 21 thế giới. Cầu thủ số 10 nhiều lần xử lý tinh tế và ngẫu hứng, mở ra cơ hội cho các đồng đội và chính cô. Nhưng trong hiệp đấu kém may, Bồ Đào Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có nhiều pha đối mặt cũng như một cú sút xa trúng xà ngang. Tính trong cả trận, Bồ Đào Nha dứt điểm tới 27 lần trong đó có chín lần trúng hướng cầu môn.

Không phải nhận thêm bàn nào trong hiệp hai nhưng Việt Nam cũng chưa thể ghi bàn đầu tiên ở World Cup như mục tiêu đề ra. Dù vậy, những chỉ số cũng được cải thiện. Tổng cộng, đội tuyển tung năm cú dứt điểm, trong đó có một pha trúng hướng cầu môn. Ở trận thua Mỹ, các học trò của HLV Mai Đức Chung không dứt điểm được lần nào.

24.jpg
Huỳnh Như (số 9) không có nhiều bóng trong thế trận lép vế của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Trắng tay sau hai trận, Việt Nam chắc chắn bị loại ở World Cup 2023. Ở trận cuối vòng bảng ngày 1/8, đội tuyển đương đầu á quân giải trước Hà Lan. Bồ Đào Nha cần phải thắng Mỹ ở lượt trận cuối để đi tiếp. Nếu hòa Mỹ, Bồ Đào Nha phải mong Hà Lan thua Việt Nam - điều rất khó xảy ra.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/bo-dao-nha-vs-viet-nam-4634644-tong-thuat.html
Copy Link
(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hết hy vọng qua vòng bảng World Cup nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO