Thể thao 360

Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á

Vy Anh 24/04/2024 04:56

Việt Nam thua Uzbekistan 0-3 ở lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, nhưng tránh được ĐKVĐ Arab Saudi ở tứ kết.

ADQuảng cáo

Viễn cảnh hai đội cùng muốn thua để tránh Arab Saudi cuối cùng không xảy ra như hoài nghi của nhiều khán giả. Uzbekistan chơi với quyết tâm cao và sớm dẫn ba bàn nhờ đẳng cấp vượt trội. Việt Nam thua đậm, nhưng lại được gặp Iraq - đối thủ được xem là dễ chơi hơn so với Arab Saudi ở tứ kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ giữ lại ba vị trí so với đội hình xuất phát trận thắng Malaysia 2-0, là Lương Duy Cương, Nguyễn Thái Sơn và Võ Nguyên Hoàng. Những cầu thủ từng để lại dấu ấn ở hai lượt trận trước như Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Trường hay Nguyễn Văn Tùng đều dự bị.

Đội hình không phải mạnh nhất của Việt Nam cũng không nhập cuộc theo hướng tử thủ. Do đó, Việt Nam phòng ngự có phần lỏng lẻo và để Uzbekistan chọc thủng lưới ngay phút thứ tư, từ một pha phối hợp hay. Ibrokhim Ibragimov thoát xuống đón đường chọc khe từ cánh phải của đồng đội. Cầu thủ số 8 căng vào để Alisher Odilov dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Cầu thủ Uzbekistan mừng bàn mở tỷ số ở trận gặp Việt Nam trên sân Khalifa International, Doha, Qatar hôm 23/4. Ảnh: Đoàn Huynh
Cầu thủ Uzbekistan mừng bàn mở tỷ số ở trận gặp Việt Nam trên sân Khalifa International, Doha, Qatar hôm 23/4. Ảnh: Đoàn Huynh

Việt Nam chịu khó di chuyển và gây áp lực với Uzbekistan, nhưng vẫn lép vế trước đối thủ mạnh về kỹ thuật lẫn thể hình. Trong cả hiệp một, các học trò Hoàng Anh Tuấn chỉ có một cơ hội, từ tình huống Minh Quang tận dụng sai lầm của Hamraliev rồi dứt điểm chệch cột dọc.

ADQuảng cáo

Thế trận lấn lướt của Uzbekistan được cụ thể hóa bằng liên tiếp những bàn thắng ở cuối hiệp. Ruslanbek Jiyanov trở thành cầu thủ thứ chín ghi bàn cho thầy trò Timur Kapadze tại giải, khi di chuyển phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc thành bàn ở phút 36. Bốn phút sau, Mirsaidov tạt bóng từ cánh phải cho tiền đạo Odilov đánh đầu đập đất vào góc xa, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0.

Mọi thứ có thể khó khăn hơn cho Việt Nam nếu trọng tài không nhẹ tay sau những tình huống tham khảo VAR. Trong hiệp một, Việt Nam thoát thẻ đỏ sau tình huống Đức Việt va chạm không bóng với Jaloliddinov, khiến đối thủ ôm mặt ngã xuống sân. Đến cuối trận, các học trò Hoàng Anh Tuấn lại thoát được một quả phạt đền. Ngọc Thắng phạm lỗi với Fayzullaev trong cấm địa, nhưng VAR xác định Norchaev việt vị trước đó.

untitled-56-1713898631-5465-1713.jpg
Cầu thủ Việt Nam tranh chấp bóng bổng cùng Jiyanov (số 20) - người nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan. Ảnh: Đoàn Huynh

Uzbekistan không bung sức trong hiệp hai nhưng vẫn hai lần khiến cột dọc khung thành Việt Nam rung chuyển. Sự xuất hiện của Fayzullaev, cầu thủ mới trở về từ CSKA Moscow, khiến Uzbekistan tạo ra thêm nhiều cơ hội. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tung nhiều trụ cột vào sân trong 45 phút cuối và chú trọng phòng ngự hơn. Nhờ đó, Việt Nam không thủng lưới thêm và cũng có được một hiệp đấu rèn khả năng phòng thủ trước khi gặp Iraq ở tứ kết.

Việt Nam sẽ đá trận tứ kết cuối cùng, diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, giờ Hà Nội. Trước đó, Uzbekistan sẽ gặp Arab Saudi trong trận đấu tái hiện chung kết hai năm trước. Các đội thắng ở tứ kết sẽ có cơ hội lớn đến Olympic Paris. Theo điều lệ giải, ba đội đứng đầu U23 châu Á sẽ dự Olympic, còn đội thua trận tranh giải ba sẽ giành vé vớt với đại diện châu Phi Guinea. Các đội thua trận tứ kết đều bị loại.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Việt, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Duy Cương, Văn Toản (Văn Trường 46), Thái Sơn, Đức Việt, Đức Phú (Văn Tùng 83), Võ Nguyên Hoàng (Minh Khoa 46), Minh Quang (Vĩ Hào 46).

Uzbekistan: Abduvokhid Nematov, Saidazamat Mirsaidov, Abdukodir Khusanov, Khamraliev (Khoimatov 46), Yul Doshev, Ibromkhim Ibragimov, Jaloliddinov (Diyor Khoimatov 46), Otabek Jurakuziev, Umarali Rakhmonaliev, Ruslanbek Jiyanov (Erkinov 64), Alisher Odilov.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/ket-qua-uzbekistan-vs-viet-nam-4737990-tong-thuat.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO