Thể thao 360

Việt Nam - Australia: Khởi đầu giấc mơ U20 World Cup

Lâm Thỏa 01/03/2023 09:54

Trận ra quân ở bảng B VCK U20 châu Á hôm nay là nơi thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ dự U20 World Cup 2023.

ADQuảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Australia mạnh nhưng Việt Nam vẫn có cơ hội.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Australia mạnh nhưng Việt Nam vẫn có cơ hội. Ảnh: VFF

Giải U20 châu Á được tính luôn là vòng loại U20 World Cup 2022, với bốn đội vào bán kết có vé. Vì vậy, Australia mang đi lực lượng mạnh nhất, trong đó có tiền đạo mới 18 tuổi nhưng đã có ba năm ở đội một Newcastle là Jets Archie Goodwin, cầu thủ chạy cánh gốc Brazil Bernardo Oliveira, hay bộ tứ đang thi đấu ở nước ngoài Matthew Dench (Anh), Joshua Rawlins (Hà Lan), Jing Reec (Đan Mạch), Gabriel Popovic (Croatia). Đội bóng này cũng đã phần nào thể hiện sức mạnh khi toàn thắng ở vòng loại.

"Chúng tôi đến đây với mục tiêu có mặt ở trận chung kết ngày 18/3. Tôi tin chúng tôi làm được", HLV Trevor Morgan tuyên bố. "Việt Nam là đối thủ khó chơi. Nhưng chúng tôi sẽ tìm ra cách để phá lối chơi của họ, và giành chiến thắng".

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Australia là đối thủ quá tầm mà Việt Nam chưa từng thắng. Nhưng ở cấp độ trẻ, khi các cầu thủ chưa hoàn thiện kỹ chiến thuật, còn ít kinh nghiệm, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Việt Nam từng hạ Australia 5-1 tại vòng loại U19 châu Á năm 2014 với cú đúp của Nguyễn Công Phượng, ngược dòng thắng 3-2 sau khi bị dẫn hai bàn tại giải U16 châu Á 2016, hay thắng 1-0 tại vòng bảng U23 châu Á 2018 với pha làm bàn của Nguyễn Quang Hải, để rồi sau đó thẳng tiến vào chung kết tại Thường Châu.

Tại giải U20 châu Á 2023, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Australia, Qatar và Iran. Tuy nhiên, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn vẫn đề ra chỉ tiêu ít nhất qua vòng bảng. Để biến điều đó thành hiện thực, việc giành điểm trước Australia là vô cùng quan trọng.

Sự có mặt của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là động lực lớn cho các cầu thủ. Ông chính là người đã tạo ra kỳ tích giúp bóng đá sân 11 người Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại World Cup. Tại vòng bảng giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp dù phải đụng ba đối thủ mạnh là Triều Tiên, Iraq và UAE. Đội sau đó tiếp tục gây chấn động khi đánh bại chủ nhà Bahrain để vào bán kết, đồng thời giành vé dự U20 FIFA World Cup năm 2017.

ADQuảng cáo

U20 Việt Nam làm quen sân đấu hôm 28/2.

U20 Việt Nam làm quen sân đấu hôm 28/2.

Việc các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam tạm nghỉ giúp U20 Việt Nam có được lực lượng tốt nhất. Các cầu thủ đang chinh chiến ở V-League như Khuất Văn Khang (Viettel), Đinh Xuân Tiến (SLNA), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương)... cũng có mặt thi đấu ở U20 châu Á. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội đã hội quân từ tháng Một, tập trong nước rồi tập huấn ở UAE.

"Tôi đã theo dõi các đội trẻ Australia, trong đó có U20 của họ. Đội bóng này có điểm mạnh nhưng cũng có điểm yếu", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước trận ra quân. "Đội đã tập luyện kỹ, cũng có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu".

Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn cũng không còn phải lo ngại về vấn đề sân bãi. Những ngày qua, các đội phải tập ở sân rất xấu tại Uzbekistan, HLV Shin Tae-yong của Indonesia còn phải thốt lên "không thể tưởng tượng được sân bãi thế này". Tuy nhiên, sân thi đấu lại chất lượng. Sau buổi làm quen sân hôm qua 28/2, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mặt sân tốt, sẽ không ảnh hưởng gì tới lối chơi của Việt Nam và Australia.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Bình, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Anh, Văn Cường, Đức Việt, Đức Phú, Văn Khang, Văn Trường, Thanh Nhàn, Quốc Việt.

Australia: Badolato, Donnell, Forde, Madana, Drew, Goodwin, Oliveira, Popovic, Rawlins, Simmon, Warshasky.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/viet-nam-australia-khoi-dau-giac-mo-u20-world-cup-4576033.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Australia: Khởi đầu giấc mơ U20 World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO